Eunoia By AN công bố thiết kế tham gia dự án Việt Nam đa sắc 2024 tại tuần lễ thời trang Trung Quốc Bắc Kinh

Tháng 9/2024, Eunoia by AN là thương hiệu thời trang Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh.

Với hai bộ sưu tập “Chín tầng mây” và “Truyện cổ tích Việt Nam” thuộc Dự án Việt Nam Đa Sắc 2024, Eunoia by AN cùng Cố vấn nghệ thuật – NTK Hoàng Minh Hà,  NTK Nguyễn Minh Công, và NTK Trần Thanh Mai sẽ mang đến cho công chúng quốc tế một hình ảnh Việt Nam rực rỡ màu sắc truyền thống.

1 (12)

Năm 2024 đánh dấu năm thứ 2 Dự án Việt Nam Đa Sắc của Eunoia by AN ghi dấu ấn trên sàn diễn thời trang Trung Quốc nói riêng và cộng đồng yêu thời trang quốc tế nói chung. Với thông điệp “Hãy để thế giới nhìn thấy một Việt Nam Đa Sắc”, dự án năm nay sẽ mang tới 02 BST “Chín tầng mây” và “Truyện cổ tích Việt Nam” được chuyển thể rực rỡ màu sắc truyền thống từ những câu chuyện cổ gắn với tuổi thơ mỗi người đến màu của 12 con giáp hay hoạ tiết mây ngũ sắc mộng mơ của miền cổ tích nhưng vẫn thấm đẫm tinh thần thời đại.

2 (18)

BST “Chín tầng mây”

3 (12)

BST “Truyện cổ tích Việt Nam”

Mang theo âm hưởng của những làn điệu dân ca Bắc Bộ, Eunoia by AN khởi động chiến dịch ngay từ tháng 6/2024 với tên gọi “Tích Tịch Tình Tang” cùng ca khúc chủ đề thể hiện lòng yêu nước, mong muốn đưa văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế thông qua các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc và thời trang đương đại. Ca khúc chủ đề “Tích Tịch Tình Tang” qua phần thể hiện của các nghệ sĩ trẻ sẽ được vang lên tại sàn diễn của Tuần lễ thời trang Trung Quốc, Bắc Kinh vào tháng 9/2024 tới đây, hòa quyện với những thiết kế trong 02 BST của Eunoia by AN và mang tới hình ảnh Việt Nam rực rỡ vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.

Dự án “Việt Nam Đa Sắc 2024” được sáng lập và thực hiện bởi thương hiệu Eunoia By AN

Để chuẩn bị tốt nhất cho sự xuất hiện của “Việt Nam Đa Sắc” tại Bắc Kinh tháng 9 năm nay, ngay từ tháng 4/2024, Eunoia by AN đã cùng Cố vấn – NTK Hoàng Minh Hà họp bàn để đưa ra những định hướng lớn cho cả 2 BST, từ bản vẽ tới sản phẩm hoàn thiện, góp phần giúp cho mỗi thiết kế khi trình diễn tại Tuần lễ thời trang Trung Quốc sẽ không chỉ đạt được hiệu ứng sân khấu tốt nhất, mà qua mỗi thiết kế còn là câu chuyện, là hình ảnh của một Việt Nam đương đại được nuôi dưỡng bằng văn hóa truyền thống đã có từ ngàn đời.

4 (13)

Tọa đàm “Eunoia by AN cùng dự án Việt Nam Đa Sắc 2024”

Với chất liệu chủ đạo là lụa tơ tằm, voan tơ, organza… cùng kỹ thuật thêu tay, đính kết hoàn toàn thủ công được thực hiện bởi đội ngũ sáng tạo Eunoia by AN, hình ảnh 12 con giáp và những truyện cổ tích dân gian Việt Nam sẽ được họa hình qua ngôn ngữ thời trang bằng đôi mắt lấp lánh, màu nhiệm của trẻ thơ. Hình ảnh những linh thú tượng trưng cho năm sinh và hay sức mạnh dân tộc, tinh thần dân tộc trong Thánh Gióng, Con Rồng Cháu Tiên… lại hiện ra gần gũi như qua những lời ru, lời kể mộc mạc của bà của mẹ.

5 (2)
6
7 (1)

Chia sẻ về dự án lần này, Bà Vũ Lan Anh – Nhà Sáng lập, CEO thương hiệu Eunoia by AN cho biết: “Tình yêu và niềm tự hào dân tộc đã thôi thúc niềm cảm hứng trong tôi. Dự án ‘Việt Nam đa sắc’ chính là câu trả lời cho niềm đam mê với văn hoá truyền thống cũng như vẻ đẹp đa dạng phong phú các dân tộc Việt Nam trên khắp dải đất hình chữ S”.

r13

Bà Vũ Lan Anh – Nhà sáng lập, CEO thương hiệu Eunoia by AN chia sẻ về dự án Việt Nam Đa Sắc

Qua tà áo dài truyền thống, qua những chiếc áo tứ thân mớ ba mớ bảy cùng những hình ảnh vốn đã đi sâu vào tiềm thức người Việt như trống đồng, chim hạc hay những bức họa dân gian nay được làm mới bằng sắc màu hiện đại,  Dự án “Việt Nam Đa Sắc 2024” chắc chắn sẽ một lần nữa gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng yêu thời trang Quốc tế, đồng thời khẳng định “chủ quyền văn hóa” qua những sáng tạo mang đậm tinh thần Việt Nam./.

8

BST Chín tầng mây – NTK Trần Thanh Mai/ Cố vấn – NKT Hoàng Minh Hà

BST “Chín tầng mây” do Cố vấn thương hiệu – Nhà giáo – NTK Hoàng Minh Hà đồng hành cùng NTK Trần Thanh Mai – team sáng tạo Eunoia by AN thực hiện với cảm hứng sáng tạo rực rỡ chất thơ được cộng hưởng từ hình tượng 12 con giáp. Không oai phong lẫm liệt như cách nhìn của người lớn về linh vật của 12 tháng sinh, 12 con giáp tượng trưng cho 12 tuổi may mắn của trẻ thơ qua lời ru của mẹ đã được tái hiện trong BST với dáng hình dễ thương như chính ý nghĩ hồn nhiên, ngây thơ của trẻ thơ về tuổi con giáp của mình.

Mỗi thiết kế trong BST “Chín tầng mây” lại là mang đến một họa tiết độc bản được sáng tạo riêng bởi đội ngũ Eunoia by AN, gắn với những đặc trưng của chính con giáp qua lăng kính hồn nhiên của trẻ thơ hòa quyện cùng những giá trị văn hóa khác nhau của các vùng miền trên khắp cả nước.

Trên nền bay bổng, mềm mại của lụa, voan tơ, organza… được tạo điểm nhấn bằng kỹ thuật đính kết 3D thủ công và thêu tay truyền thống; 12 thiết kế áo dài, áo tứ thân đương đại cách tân dành cho cho bé gái với bố cục trang phục đối xứng cùng những chi tiết cách điệu tay bồng, tay raglag cách điệu từ áo yếm trong gam màu chủ đạo cam, hồng, xanh, đỏ, đen, trắng lấy cảm hứng từ màu mây ngũ sắc sẽ tô đậm thêm vẻ đẹp của văn hóa truyền thống trong dòng chảy thời trang hiện đại.

BST “Truyện cổ tích Việt Nam” – NKT Nguyễn Minh Công

BST “Truyện cổ tích Việt Nam” mà thương hiệu Eunoia by An kết hợp cùng NTK Nguyễn Minh Công mang hơi thở hoàn toàn khác biệt khi tái hiện các chủ đề: Con Rồng cháu Tiên, Thánh Gióng với ý tưởng từ tranh Kim Hoàng. Với màu sắc chủ đạo là vàng, đỏ, xanh với sự kết hợp đầy tinh tế và sắc nét, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, 07 thiết kế của “Truyện cổ tích Việt Nam” sẽ là nét vẽ thăng hoa của ngôn ngữ thời trang để diễn họa tinh thần dân tộc qua những hình ảnh hết sức quen thuộc như trống đồng, hoa sen hay cây tre Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở sắc màu dân tộc, hình ảnh dân tộc, “Truyện cổ tích Việt Nam” còn truyền tải vẻ đẹp dân gian hòa quyện cùng tinh thần hiện đại với kết cấu dựng form 3D cầu kỳ, mạnh mẽ được khéo léo lồng ghép trong từng thiết kế.

Eunoia by AN:

Eunoia mang ý nghĩa về một tâm hồn thuần khiết cùng với thông điệp “Unique As A Child”.Lấy cảm hứng từ những ánh mắt ngây thơ trong sáng và đầy rung động của trẻ thơ trước thế giới đa màu sắc, Eunoia by AN mang đến những mẫu váy dạ hội cao cấp và sáng tạo nhưng vẫn giữ được nét dễ thương, phù hợp với cá tính riêng của từng bé gái.Với mục tiêu phát triển các sản phẩm thời trang đáp ứng thị hiếu và cập nhật xu hướng, đồng hành cùng phong cách phục vụ cao cấp, thoả mãn nhu cầu của khách hàng, Eunoia by AN trân trọng các giá trị nền tảng kết hợp với những hướng đi, những dự án cộng đồng.Với tôn chỉ đem đến những giá trị đầy hứa hẹn cho tương lai của dòng thời trang thiết kế Made in Vietnam, các bộ sưu tập được giới thiệu và trình diễn luôn gửi gắm những thông điệp nhân văn và truyền cảm hứng sáng tạo.

thuongnt