Đừng tiếc, vứt bỏ ngay 3 thứ này trong nhà thì phong thủy tốt lên, thu hút sự giàu có may mắn

Nhiều người có thói quen tích trữ mà không biết rằng có những thứ càng giữ nhiều càng hại phong thủy.

Nhiều đồ vật trong nhà không hề có tác dụng mà còn có thể gây bừa bộn chật chội, thậm chí tăng thêm nguy cơ sinh bệnh. Nhưng nhiều người có thói quen tích trữ. Bạn nên chú ý thường xuyên kiểm tra đồ, thứ gì không dùng nên cho đi hoặc vứt bỏ bán thanh lý để tạo cuộc sống bớt rối bời, tinh gọn hơn. Đặc biệt có 3 thứ này nên vứt bỏ đừng tham tiếc mà giữ sẽ hại phong thủy.

Cây khô hoa héo hoa khô

Cây và hoa có thể tăng dương khí cho ngôi nhà. Nhưng cây khô, hoa khô, hoa héo thì không tốt. Chúng biểu thị cho sự chết, sự suy tàn nên không  tốt về phong thủy. Hơn nữa khi chúng chết là biểu thị cho sự tàn lụi và suy yếu gần đi. Bạn nên vứt bỏ chúng khỏi nhà. Đặc biệt khi cây chết, cây khô, hoa khô để trong nhà sẽ sinh âm khí và chúng có thể tăng thêm nguy cơ nuôi nấm mốc, vi khuẩn trong nhà. Điều đó có thể ảnh hưởng sức khỏe toàn gia đình. Ở góc nhìn phong thủy thì điều đó không hề tốt đẹp.  

Hoa khô trông có thể đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Hoa khô trông có thể đẹp nhưng không tốt về phong thủy

Cây khô hoa héo hoa khô để trong nhà là mang đến điềm không lành cho gia chủ, tạo nên cảm giác chết chóc không may mắn. Những loại này cũng mang năng lượng không tích cực có thể ảnh hưởng tới tinh thần con người. Bởi vậy người xưa mới dặn con cháu không để cây khô hoa chết trong nhà, tránh việc để chúng gây ra ảnh hưởng xấu tới gia đình bạn.

Các loại gương kính vỡ 

Gương kính có thể phản chiếu và thu hút cả năng lượng tốt và xấu. Khi chúng vỡ thì rất nguy hiểm. Trong phong thủy, gương kính vỡ biểu thị cho sự rạn nứt trong gia đình. Hơn nữa gương kính thể hiện phản chiếu vừa hút năng lượng dương vừa hút khí âm. Khi chúng bị vỡ thì quá trình phản chiếu này càng nguy hiểm.

Gương kính vỡ biểu thị cho sự rạn vỡ, đổ vỡ trong các mối quan hệ, trong làm ăn...Do đó để gương kính vỡ trong nhà khiến cho gia đình sẽ lục đục làm ăn không thuận lợi, cha mẹ con cái sẽ hay cãi vã, sự nghiệp rạn nứt đứt đoạn. 

Trong gia đình có gương kính vỡ còn dễ tai nạn đổ máu. Chúng rất sắc và nguy hiểm. Do vậy cần vứt bỏ tránh tai nạn. Gương vỡ có hàn lành lại cũng đã rất xấu và vết rạn nứt không liền được. Vì thế nếu không may có gương vỡ nhớ vứt bỏ đi.

Gương kính vỡ tạo ra những mảnh nhọn sắc làm tăng thêm sát khí vào nhà bởi trong phong thủy vật sắc nhọn góc cạnh rất nguy hại.

Gương vỡ báo điềm xấu

Gương vỡ báo điềm xấu

Bát đĩa cũ sứt mẻ

Bát đĩa cũ hoặc sứt mẻ không tốt cho tiêu dùng. Khi chúng bị cũ, bị sứt mẻ thì có nguy cơ nhiễm khuẩn nhiều hơn và thải chất độc ra nhiều hơn, đặc biệt khi bát đĩa làm từ chất liệu không an toàn. 

Ăn bát sứt mẻ có thể cọ xát chảy máu môi, tai nạn. 

Bát sứt mẻ có thể gây ra hiểu lầm nghi kỵ nhau vì trong bữa cơm nếu trao cho ai bát sứt mẻ thì đó là bất kính vô cùng.

Bát sứt mẻ báo hiệu sự nghèo khó vì nó thể hiện sự đổ vỡ và bát sứt mẻ và được người xưa dùng cho việc nuôi súc vật. 

Bát sứt mẻ báo hiệu sự nghèo khó

Bát sứt mẻ báo hiệu sự nghèo khó

Bát sứt mẻ cũng chỉ thường thấy người ta dùng cho những người ăn mày ăn xin. Nên giữ bát vỡ trong nhà là điềm cực xấu trong cách đối đãi của người xưa. Trên mâm cơm tuyệt đối không giữ bát sứt mẻ. 

Hơn nữa khi dùng bát sứt mẻ chúng ta cũng dễ bị trầy môi, chảy máu môi nếu không may chạm vào chỗ sứt mẻ, rõ ràng không phải chuyện hay ho. Khi dọn dẹp rửa bát đĩa thì dễ bị đứt tay, chảy máu gây điềm chẳng lành lại còn có nguy cơ nhiễm trùng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm