Đúng hay sai, khi sử dụng bếp gas bên phải để xào nấu tốt hơn là bên trái?

Bạn thường thấy rằng, bếp gas nhà mình có một bên mạnh và một bên yếu. Bên mạnh thường được đặt bên tay phải. Vậy mục đích của việc bố trí này để làm gì? Có tốt cho nấu ăn không?

Dưới đây là 3 lý do sử dụng bếp gas bên phải để xào nấu tốt hơn là bên trái:

1. Lửa ở bếp bên phải mạnh hơn

Cấu tạo của nhiều bếp gas thường có bên trái lửa nhỏ hơn so với bên phải. Do đó, sử dụng bếp gas bên phải để xào nấu sẽ giúp thức ăn chín nhanh và đều hơn.

Đặc biệt, các món ăn cần nhiệt độ cao như xào, rán, chiên. còn bếp bên trái với lửa nhỏ hơn phù hợp hơn cho các món hầm, kho, luộc đòi hỏi thời gian nấu lâu và nhiệt độ ổn định.

Bếp gas bên phải lửa thường mạnh hơn, thích hợp nấu các món xào, chiên rán.

Bếp gas bên phải lửa thường mạnh hơn, thích hợp nấu các món xào, chiên rán.

2. Sử dụng bếp bên phải thuận tay

Hầu hết mọi người đều thuận tay phải, do đó sử dụng bếp gas bên phải sẽ thuận tiện hơn trong việc cầm nắm dụng cụ nấu nướng, đảo thức ăn và thao tác nêm nếm gia vị.

Việc sử dụng bếp đúng với tay thuận giúp bạn dễ dàng kiểm soát thao tác nấu nướng, hạn chế nguy cơ làm đổ thức ăn hoặc va chạm dụng cụ gây bỏng.

Sử dụng bếp bên phải thuận tay và ít rủi ro hơn

Sử dụng bếp bên phải thuận tay và ít rủi ro hơn

3. Bớt rủi ro bị bỏng

Khi sử dụng bếp gas bên trái, bạn có thể vô tình va vào nồi hoặc chảo nóng khi di chuyển xung quanh bếp. Việc này tiềm ẩn nguy cơ bị bỏng, đặc biệt là đối với trẻ em. Sử dụng bếp gas bên phải giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn và hạn chế nguy cơ va chạm,đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng.