Dùng De Ligt là sai lầm của Ten Hag

De Ligt đã chơi cho một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu khi mới 25 tuổi và đến Manchester vào mùa hè này với thành tích mà hầu hết các cầu thủ bóng đá đều mơ ước có được. Man United phải bỏ ra 45 triệu euro cộng 5 triệu euro phụ phí để sở hữu De Ligt từ Bayern Munich. Xem xét kinh nghiệm của De Ligt và những gì anh có thể đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford, đó là một khoản phí hợp lý và là một thương vụ thông minh của Quỷ đỏ.

Ten Hag là một trong những lý do khiến M.U chiêu mộ De Ligt.

Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan có thể phải chờ lâu hơn dự kiến ​​để có trận ra mắt chính thức cho câu lạc bộ, bởì Harry Maguire được tin dùng trước Fulham vào tuần trước. Trong suy nghĩ của Ten Hag khi chiêu mộ De Ligt, trung vệ này sẽ hợp tác với Lisandro Martinez, nhưng Maguire lại được đá chính vào ngày khai mạc và sẽ không từ bỏ vị trí của mình một cách dễ dàng. Nỗ lực chứng tỏ bản thân của ngôi sao Tam sư thật đáng khen ngợi khi anh có trận đấu tuyệt hay trước Fulham.

Cầu thủ 31 tuổi này đã tránh được chấn thương trong hầu hết sự nghiệp của mình. Nhưng thật không may khi anh gặp phải 2 vấn đề riêng biệt vào mùa giải trước, một ở háng vào tháng 12 và một là chấn thương bắp chân vào tháng 4. Một số người đặt câu hỏi về sự tận tụy của các cầu thủ Quỷ đỏ trong mùa giải trước. Wayne Rooney thậm chí tuyên bố vào tháng 5 rằng một số thành viên trong phòng thay đồ đã viện cớ chấn thương để trốn thi đấu. Nhưng Maguire thì không. Anh đã đặt cược toàn bộ sức lực của mình cho câu lạc bộ.

Maguire có một pha va chạm trên sân khách trước Bournemouth vào ngày 13 tháng 4. Anh phải ôm chặt đùi trái vì đau đớn. Tưởng rằng trung vệ này sẽ bị thay ra vào giờ nghỉ giải lao, nhưng không, anh đã được điều trị và xuất hiện trong hiệp hai. Man United đấu với Coventry ở bán kết FA Cup một tuần sau đó. Maguire không tập luyện, nhưng vẫn chơi 120 phút. Thái độ của anh khiến không một ai ở Man United có thể than phiền.

Maguire rất đáng tin cậy.

Bắt đầu mùa bóng, trung vệ 31 tuổi đã chơi tuyệt hay trong trận đấu với Fulham, đặc biệt là có pha xử lý như Van Dijk để ghi điểm với tất cả. Sẽ là sai lầm nếu Ten Hag để Maguire ngồi dự bị trong trận đấu với Brighton sau màn trình diễn ấn tượng đó. Đồng nghĩa với việc De Ligt phải tiếp tục chờ đợi cơ hội để có lần đầu tiên được đá chính trong màu áo Quỷ đỏ.

Nếu Maguire phải dự bị cho De Ligt - điều mà một số fan của Man United mong muốn - đó là thông điệp sai lầm mà Ten Hag gửi đến đến toàn đội. Maguire nên được đá chính một khi duy trì được phong độ đỉnh cao. Cựu ngôi sao Leicester không phải là một trung vệ được nhiều người ưa thích, nhưng anh ấy đáng tin cậy. Maguire đã vượt qua 2 năm tồi tệ từ mùa giải trước, để khẳng định mình xứng đáng được Ten Hag tin tưởng.