Dù thân thiết tới mấy cũng đừng dại nói ra những điều này, càng bí mật càng hạnh phúc

Những điều này càng nói ra càng dại, khiến bạn hối hận muốn thu hồi mà không thể.

Tài chính của bản thân

Anh em, bạn bè thân thiết cũng không nên tiết lộ quá chi tiết tài chính của mình cho người kia. Tài chính là quân át chủ bài cho cuộc đời mỗi người. Do đó càng bí mật càng tốt. Việc tiết lộ chi tiết về tài chính chính là cách khiến bạn và những người trong mối quan hệ không thoải mái.

Nếu bạn quá nghèo thì người ta đề phòng bạn. Nếu bạn quá giàu thì người ta e ngại. Ai cũng có tâm lý âm thầm so sánh và có phần ghen tỵ.

Anh em bạn bè khi biết kinh tế của nhau có thể sẽ có những suy nghĩ khác, so đo, tính toán, nghi kỵ, ghen tỵ... Khi đôi bên có kinh tế không tương đồng thì càng không nên chia sẻ nhiều. Hơn nữa kinh tế là chuyện vô cùng tế nhị thế nên tốt nhất là không nên nói với nhau quá nhiều về chuyện nay. Hơn nữa anh em, bạn bè càng nên sòng phẳng về tài chính, cho là cho, mượn thì phải trả, tránh nhập nhằng sẽ làm mất tình cảm anh em.

Tài chính của bản thân nên giữ kín

Tài chính của bản thân nên giữ kín

Chuyện về người yêu, nửa kia của mình nhất là chuyện không hay

Gia đình nào cũng có những bất hạnh riêng, mối quan hệ nào cũng có những điều mà chỉ người trong cuộc mới hiểu và cảm nhận được. Thế nên con người ai cũng cần tâm sự nhưng nên tránh nói chuyện tế nhị và chuyện không hay về nửa kia của mình. Bởi khi đã nói ra rồi thì người khác có thể bình phẩm càng khiến mọi việc rối thêm. Hơn nữa khi bạn nói ra thì anh em bạn bè có thể nhìn khác về nửa kia của mình dẫn tới việc khó xử. Hơn nữa nếu nửa kia biết bạn tâm sự điều đó, họ sẽ thấy tổn thương.

Tốt nhất nên tránh nói những điều quá riêng tư tế nhị để bảo vệ sự bình yên cho mối quan hệ của mình. Hơn nữa việc bạn tâm sự nhiều về nửa kia dễ dẫn tới việc bạn ấn định vào nhận thức của những người thân hình ảnh không tốt về nửa kia nên điều đó sẽ ngày càng không tốt đẹp hơn mà còn khiến xấu đi. Bởi thế chuyện của mỗi người mỗi người nên tự biết cách giữ.

Chuyện về nửa kia nên tránh nói

Chuyện về nửa kia nên tránh nói

Chuyện riêng tư của nhau

Nếu người tâm sự ta lắng nghe, nếu người im lặng đừng hỏi, đừng tìm cách biết. Đó chính là tu dưỡng bản thân và là cách để giữ mối quan hệ thân thiết. Khi người không nói tức là người không muốn ta biết, nếu ta cố tình tìm hiểu sẽ chỉ mệt mỏi thêm. Nếu bạn biết cũng tránh nên mang chuyện đó đi nói với người khác. 

Mối quan hệ thân thiết thực sự là gì, là tôn trọng chuyện cá nhân của nhau, lắng nghe và biết và thấu hiểu nhưng đừng thay họ phát ngôn chuyện của họ. Khi được ai đó hỏi về chuyện riêng tư về người thân thiết của mình, tốt nhất là im lặng. Bạn không kể về họ hãy để họ tự nói những gì họ muốn nói. Bạn cũng tránh nói nhiều tới chuyện riêng của họ, tránh can thiệp góp ý sâu. Bởi mỗi người tự chịu trách nhiệm và có những quyết định khác nhau về cuộc đời mình. Không ai cso thể sống thay ai.  Bởi thế đừng nhân danh anh em, bạn bè thân thiết mà can thiệp sâu vào chuyện riêng tư của nhau hay có thể phát ngôn thay nhau.