Động thái đáng tuyên dương của Tonali

Sandro Tonali 'cảm thấy tội lỗi' trước lệnh cấm của mình và tự đề nghị giảm lương tại Newcastle United, huấn luyện viên Eddie Howe xác nhận.

Tuyển thủ Ý đã nhận lệnh cấm thi đấu 10 tháng sau khi anh bị phát hiện đã đặt cược nhiều lần trong thời gian ở AC Milan, bao gồm cả vào đội bóng của mình.

Tonali bắt đầu điều trị chứng nghiện cờ bạc và thú nhận cũng đã đặt cược 40-50 sau khi chuyển đến Newcastle vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh quyết định chỉ áp dụng lệnh cấm thi đấu 2 tháng nên anh vẫn được trở lại vào cuối tháng 8.

Newcastle considering Al-Hilal star as club plan January loan moves – The Telegraph - Bóng Đá

 Tonali tự xin giảm lương.

HLV Eddie Howe của Newcastle cho biết: “Tôi nghĩ đó là một quyết định đúng đắn mà FA đã đưa ra – rằng lệnh cấm của anh ấy không bị gia hạn”.

The Magpies xác nhận rằng Tonali đã tự nguyện xin cắt giảm lương trong thời gian bị cấm thi đấu 10 tháng, nhưng vẫn có thể tập luyện cùng các đồng đội trong câu lạc bộ của mình.

Howe nói thêm: “Đó là điều anh ấy muốn làm, anh ấy cảm thấy tội lỗi… để thể hiện sự thành thật với câu lạc bộ. Anh ấy quyết tâm bỏ nó lại phía sau và cố gắng rút ra bài học.”

Vì lệnh cấm, Tonali cũng sẽ buộc phải bỏ lỡ giải đấu EURO 2024 cùng tuyển Ý vào mùa hè này.