Dọn nhà đón Tết cần tuân thủ 3 quy tắc phong thủy này để cả năm may mắn, hanh thông

Dọn nhà đón Tết cần tuân thủ một số quy tắc phong thủy để giữ được tài lộc, may mắn, dọn đi những thứ bụi bẩn, cũ kỹ của năm mới.

Tết Nguyên đán thường được mọi người gọi vui là dịp “toàn dân dọn nhà”. Người ta sẽ dọn dẹp, tân trang lại toàn bộ nhà cửa, vườn tược để tống cựu nghênh tân, đón một năm mới nhiều điều mới mẻ, may mắn.

Dọn nhà đón Tết các bạn cũng cần tuân thủ một số quy tắc sau:

Không thay đổi vị trí của bếp

Theo quan niệm phong thủy, bếp là một trong dương trạch tam yếu. Nếu bạn thay đổi vị trí bếp thì phong thủy của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, khi dọn nhà đón Tết, dù bạn có lau chùi và dịch chuyển mọi thứ trong nhà thì tối kỵ không chuyển vị trí của bếp.

Ngoài ra, bếp còn tượng trưng cho người vợ trong gia đình. Việc bạn thay đổi vị trí bếp có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến chuyện vợ chồng.

don-nha-don-tet-tuan-thu-quy-tac-phong-thuy-1-1674099504.jpg
 

Không tháo cửa chính

Rất nhiều người kỹ tính khi lau dọn nhà dịp Tết nguyên đán nên họ tháo và di chuyển mọi đồ đạc, bộ phận trong nhà để lau dọn cho sạch sẽ. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được tháo cửa chính để lau chùi. Theo quan niệm của phong thủy, cửa chính là khởi khí của ngôi nhà, là nơi thu hút tài lộc, may mắn. Việc tháo dỡ cửa chính có thể làm ảnh hưởng tới tài lộc và may mắn của gia đình.

Theo chuyên gia, nếu bạn muốn thay đổi vị trí bếp hoặc tháo cửa chính để lau dọn thì cần thắp hương, thành tâm xin thần tài, thổ địa và chư vị thần linh trước khi lau dọn.

Không xê dịch vị trí bát hương

Đây cũng là một trong những điều tối kỵ khi lau dọn nhà ngày Tết, trừ khi gia đình bạn bốc lại bát hương. Các đồ thờ cúng trên bàn thờ muốn dịch chuyển để lau chùi thì phải để ở nơi cao, sạch sẽ. Nếu cẩn thận hơn, bạn hãy để đồ thờ cúng

Lau dọn bàn thờ ngày Tết tuyệt đối không xê dịch bát hương. Các đồ thờ khi chuyển sang nơi khác phải để ở nơi cao, sạch sẽ. Cẩn thận hơn, bạn hãy lót vải đỏ hoặc vàng bên dưới và tuyệt đối không đặt đồ thờ xuống đất.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo