“Đòn gió” thất bại của cha Messi

Messi đã chia tay PSG, nhưng bến đỗ tiếp theo của anh vẫn đang là dấu hỏi. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Al-Hilal và Inter Miami vẫn chưa ngừng ve vãn El Pulga. Nhiều đội bóng lớn tại châu Âu cũng sẵn sàng dang tay chào đón thủ quân tuyển Argentina. Thế nhưng, Messi chỉ muốn trở lại Barcelona.

Mới đây, ông Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của Lionel Messi, đã có buổi gặp với Chủ tịch Joan Laporta. Trước truyền thông, ông hồ hởi tuyên bố: “Messi muốn trở về Barcelona, tôi rất vui vì điều đó. Chúng tôi rất tự tin, việc quay trở lại Spotify Camp Nou chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn sẽ sớm biết kết quả thôi”.

 - Bóng Đá

 Ngày Messi trở về Barcelona vẫn còn rất xa.

Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ Barcelona cảm thấy vui mừng. Thế nhưng, nếu suy nghĩ kỹ lại một chút, liệu mọi chuyện có dễ dàng như ông Jorge đã nói? Câu trả lời chắc chắn là không.

Đây là buổi gặp có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, suốt những ngày qua, Chủ tịch Laporta và các thành viên ban lãnh đạo Barcelona vẫn giữ im lặng tuyệt đối. Thậm chí, nhà báo Romano còn khẳng định phía Blaugrana chưa đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào. Tờ Sport cho biết đội bóng xứ Catalan cần phải bán một số cầu thủ để giảm bớt quỹ lương, rồi mới nghĩ đến chuyện tái hợp với Messi. Trước đó, Giám đốc thể thao Mateu Alemany cũng trả lời truyền thông một cách đầy ngán ngẩm: “Có rất nhiều điều cần phải giải quyết liên quan đến Messi, bao gồm sự phê chuẩn từ La Liga. Chúng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết cho đến khi mọi thứ được giải quyết”.

Có thể thấy, ông Jorge đang cố gắng gây sức ép lên ban lãnh đạo Barcelona. Nhà báo Carlos Monfort cho biết phía Messi đang muốn mọi chuyện được hoàn tất trong vòng 2-3 ngày tới. Điều này nghe có vẻ viển vông, nhưng đúng là tiền đạo người Argentina đang rất sốt sắng.

Thứ nhất, với vị thế của một siêu sao, Messi không được thất nghiệp quá lâu. Thứ hai, tiền đạo người Argentina muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu. Thị trường chuyển nhượng trôi qua rất nhanh. Một khi các đội bóng khác dần ổn định nhân sự, rất khó để họ đồng ý thu nạp thêm một cầu thủ mới. Đến cuối kỳ chuyển nhượng, nếu Barcelona buông tay, chuyện bến đỗ của Messi sẽ rất rắc rối. Thứ ba, El Pulga rất muốn chinh phục Champions League thêm lần nữa. Tại châu Âu, có bao nhiêu đội bóng nuôi tham vọng giành cúp tai voi và sẵn sàng đặt niềm tin vào “ông lão” 36 tuổi, nhất là khi họ vừa chứng kiến sự thất bại của Messi tại PSG?

 - Bóng Đá

 Barcelona có thực sự muốn có Messi?

Đáp án cho câu hỏi thứ ba chỉ có một: Barcelona. Về tình nghĩa, Barcelona rất muốn chào đón Messi trở về. Đội bóng xứ Catalan cũng được hưởng lợi từ việc bán áo đấu hay các hợp đồng thương mại của tiền đạo sinh năm 1987. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ có thể phải đánh đổi tham vọng vô địch Champions League trong thời gian Messi xuất hiện. Đây cũng là yếu tố khiến Barcelona đắn đo trong việc chiêu mộ El Pulga và sự ngăn cản của La Liga chỉ là cái cớ để họ chưa đẩy nhanh thương vụ này.

Nhìn chung, phía Messi đang làm mọi cách để sớm quay lại Barcelona, còn đội chủ sân Spotify Camp Nou thì vẫn còn do dự. Điều này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng khá đúng với tình thế của Blaugrana ở hiện tại.

(Bạn đọc: Thường Châu)