Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chỉ ra điểm khác biệt giữa HLV Troussier và HLV Park Hang Seo

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng gần đây có những chia sẻ khá thú vị về HLV Philippe Troussier và HLV Park Hang Seo, đồng thời chỉ ra điểm khác nhau giữa hai chiến lược gia này.

Trong ngày 8/3 đến ngày 12/3, ĐT Việt Nam có đợt hội quân ngắn dưới thời tân HLV Troussier, mục đích chính là tạo cơ hội cho chiến lược gia người Pháp tạo mối liên kết với các cầu thủ đội tuyển và giới thiệu triết lý bóng đá. Vì thời gian tiếp xúc không dài nên HLV Troussier quyết định không có sự xáo trộn trong thành phần ban cán sự ĐT Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng vẫn là người giữ tấm băng thủ quân.

35b18a1425f85c8438cefd906195ed66-1679626108.jpg
Tân HLV Troussier hay người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo, Hùng Dũng luôn nhận được sự tín nhiệm, giữ trọng trách người đội trưởng. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Hùng Dũng cũng nhiều năm giữ băng đội trưởng ĐT Việt Nam. Mới đây, trong một chương trình truyền hình, tiền vệ 29 tuổi có dịp chia sẻ những điều thú vị về HLV Troussier và HLV Park Hang Seo: "Thầy Troussier là người tỉ mỉ, luôn đi sâu từng chi tiết một, làm thế nào để đạt được sự hoàn hảo. Với những cầu thủ của ĐTQG dù có chinh chiến bao năm đi nữa, vẫn phải sửa đổi và nỗ lực qua từng buổi tập.

Về thầy Park, ông luôn yêu cầu mọi người phải tự suy nghĩ, tự vận động. HLV Troussier thường chủ động thị phạm để cầu thủ có thể hình dung rõ hơn. Qua các buổi tập thì các cầu thủ tự hiểu là chúng ta đang tập kiểm soát bóng".

Mặt khác, Hùng Dũng thừa nhận bản thân phải luôn cố gắng và sớm thích nghi với phong cách huấn luyện của HLV Troussier, anh nói thêm: "Những ai thể hiện tốt, đạt yêu cầu thì sẽ có tên trong danh sách hội quân của ĐTQG, không phân biệt tuổi tác. Các cầu thủ U20, U23 có lợi thế hơn vì họ như trang giấy trắng. Còn chúng tôi phải thay đổi, phải lật trang cũ đi, bước sang trang mới nên mất một chút thời gian.

Với mọi người chỉ là 4 ngày, chúng tôi dài như 2 tuần vì phải tiếp cận nhiều điều mới mẽ. Các đàn anh nhiều thời điểm còn phải đứng nhìn các em U23 tập để biết HLV muốn gì".

1570370365do-hung-dung-1679626113.jpg
Trong quãng nghỉ V.League, Hùng Dũng dự kiến có chuyến sang Hàn Quốc thăm Văn Toàn. Ảnh: VFF

Trong lần sinh nhật lần 68 vừa qua, HLV Troussier một lần nữa khẳng định, mục tiêu tối quan trọng của ông với bóng đá Việt Nam chính là tấm vé dự World Cup 2026, chia sẻ về điều này Hũng Dũng chốt lại: "Đi World Cup hay không, chúng ta không thể nào nói trước được, không thể đoán trước được tương lai. Đôi khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như may mắn nữa.

Vào được bảng đấu tốt thì sao, nhánh đấu tốt thì sao, nhưng điều quan trọng nhất là mình có chiến thắng chính bản thân ngày hôm qua hay không, chúng ta có tốt hơn chúng ta năm ngoái hay không, các cầu thủ có tiến bộ chưa. Tôi nghĩ đấy là điều quan trọng".