Đội hình tuyển Anh ở trận cuối cùng Sven-Goran Eriksson dẫn dắt

Thứ 2 vừa qua, thế giới bóng đá đau buồn khi biết tin HLV Sven-Goran Eriksson qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuyến tụy. Rất nhiều học trò đã gửi lời tri ân đến chiến lược gia Thụy Điển, người đã dẫn dắt đội tuyển Anh từ năm 2001 đến năm 2006.

Trong thời gian đó, tuyển Anh đã vào Tứ kết World Cup 2022 và hai lần thất bại trước Bồ Đào Nha tại EURO 2004 và World Cup 2006. Trận đấu trên đất Đức cũng là lần cuối cùng, ông Eriksson nắm giữ cương vị thuyền trưởng Tam sư. Hãy cùng điểm qua những học trò của Eriksson thời điểm ấy.

Thế hệ vàng của Eriksson không thể có danh hiệu.

1. Thủ môn Paul Robinson

Robinson là người bắt chính của tuyển Anh ở World Cup 2006. Giờ đây, anh thường xuất hiện với vai trò là chuyên gia của BBC Radio 5Live.

2. Gary Neville

Neville có một sự nghiệp không mấy thành công với đội tuyển Anh, trái ngược hoàn toàn khi anh chơi cho Man Utd. Hiện nay, Neville là BLV danh tiếng của Sky Sports và thường xuyên góp giọng trong các chương trình bình luận tại Premier League.

3. Rio Ferdinand

Ferdinand, người đồng đội của Neville cũng đang có một sự nghiệp bình luận khá suôn sẻ. Anh đang là BLV quen thuộc của đài TNT Sport.

4. John Terry

Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, Terry đã làm trợ lý tại Aston Villa. Vào thời điểm này, Terry đang đảm nhận vai trò HLV cho đội học viện Chelsea, nơi anh trưởng thành.

4. Ashley Cole

Anh là một trong những hậu vệ trái vĩ đại nhất mọi thời đại. Cole hiện là một phần trong ban huấn luyện của Lee Carsley tại đội tuyển Anh, những người đã dẫn dắt Tam sư ở giải U21 châu Âu vào mùa hè năm ngoái.

5. David Beckha

Beckham có rất nhiều kỷ niệm với HLV Eriksson.

David Beckham là đội trưởng đội tuyển Anh dưới thời Eriksson. Gần đây, Beckham đã chia sẻ một đoạn video ngắn về cuộc trò chuyện của hai người trong lần gặp gỡ cuối cùng của họ một cách đầy xúc động.

Hiện tại Beckham đang có những công việc kinh doanh ở Mỹ. Anh cũng là chủ sở hữu của CLB Inter Miami.

6. Owen Hargreaves

Anh hiện là chuyên gia bình luận của TNT Sports. Hargreaves cho biết HLV người Thụy Điển đã thay đổi sự nghiệp của mình bằng cách trao anh cơ hội chơi ở World Cup 2006.

7. Frank Lampard

Lampard đã đá hỏng quả phạt đền định mệnh ở năm 2006. Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, anh đã dắt dẫn Derby, Chelsea, Everton và trở lại Chelsea một lần nữa nhưng hiện tại đang thất nghiệp.

8. Steven Gerrard

Sau thời gian thành công với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Rangers. Anh đã chuyển sang huấn luyện Aston Villa. Gerrard hiện đang làm việc tại Saudi Pro League, trong vai trò HLV của Al-Ettifaq.

9. Joe Cole

Cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Joe Cole, là bình luận viên của TNT Sports và cũng hay đưa tin về một số trận đấu quốc tế của tuyển Anh.

10. Peter Crouch

Peter Crouch là một bình luận viên của đài TNT Sports và cũng có một chương trình podcast rất thành công mang tên 'That Peter Crouch Podcast'.

11. Wayne Rooney

Cựu ngôi sao của Manchester United hiện đang đảm nhiệm công việc huấn luyện tại CLB hạng dưới Plymouth Argyle. Trước đó, anh đã huấn luyện Derby, D.C. United và Birmingham City.