Đội hình cực chất Lille bán từ năm 2010: Hazard, Yoro, Osimhen

Thủ môn: Mike Maignan

Thất bại trong việc trở thành sự lựa chọn số 1 tại Paris Saint-Germain, Maignan chuyển đến Lille vào năm 2015 với mức phí chỉ 1 triệu euro. Anh phải mất vài năm mới tìm được chỗ đứng cho mình, và sau đó bùng nổ để chuyển đến Milan vào năm 2021, ký hợp đồng với giá 15 triệu euro và thay thế Gianluigi Donnarumma.

Hậu vệ phải: Djibril Sidibe

Hậu vệ cánh đã trải qua 4 năm ở miền bắc nước Pháp trước khi chuyển về miền nam, ký hợp đồng với Monaco vào năm 2016. Anh khởi đầu ấn tượng và được khoác áo tuyển Pháp 18 lần từ năm 2016 đến năm 2018, nhưng phong độ của Sidibe bắt đầu sa sút. Anh ký hợp đồng với AEK Athens vào năm 2022, nhưng hiện là cầu thủ tự do ở tuổi 31.

Trung vệ: Leny Yoro

Chơi cho câu lạc bộ từ cấp học viện cho đến đội 1, Yoro trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt câu lạc bộ khi mới 16 tuổi, sau Eden Hazard. Anh chơi 32/34 trận ở Ligue 1 mùa trước.

Sau nhiều sự quan tâm từ Real Madrid và các câu lạc bộ khác trên khắp châu Âu, chính Manchester United đã giành chiến thắng trong cuộc đua cho cầu thủ trẻ người Pháp vào mùa hè này. Yoro đã chuyển đến Old Trafford theo hợp đồng có thời hạn đến năm 2029 với mức phí ban đầu là 52,2 triệu bảng.

Yoro là chữ ký đắt giá của M.U.

Trung vệ: Gabriel Magalhaes

Đến từ Brazil, Gabriel ngay lập tức hòa mình vào văn hóa Pháp. Arsenal chiêu mộ anh vào năm 2020 với giá 27 triệu bảng, chỉ 3 năm sau khi đến Pháp. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi này tạo nên một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu cùng với William Saliba và đã có hơn 150 lần ra sân cho Pháo thủ.

Hậu vệ trái: Lucas Digne

Digne đã tìm được chỗ đứng ở Aston Villa hiện tại với tư cách là một hậu vệ cánh kinh nghiệm tại Premier League, sau khi đã có những quãng thời gian thi đấu tại Barcelona, ​​​​Roma và Everton .

Tiền vệ: Amadou Onana

Everton đã làm rất tốt khi chiêu mộ Onana từ Lille vào năm 2022. Sau đó Villa đã đồng ý mua cầu thủ người Bỉ với giá khoảng 50 triệu bảng.

Tiền vệ: Renato Sanches

Lille đã chi 20 triệu euro kỷ lục câu lạc bộ cho tiền vệ người Bồ Đào Nha vào năm 2019 và anh đã có 3 mùa giải mạnh mẽ ở miền bắc nước Pháp, chứng tỏ tầm quan trọng khi họ vô địch Ligue 1 vào năm 2021. Anh ở lại thêm một mùa giải trước khi gia nhập PSG, nhưng với tổng mức phí chỉ là 13 triệu euro.

Tiền đạo cánh: Nicolas Pepe

Arsenal đã giành chiến thắng trong cuộc đua chiêu mộ Pepe vào năm 2019, trả mức giá kỷ lục của câu lạc bộ là 72 triệu bảng để đưa anh đến Emirates. "Cơn ác mộng" sẽ là một cách nói quá nhẹ khi mô tả về nhiệm kỳ của cầu thủ 29 tuổi này tại Arsenal, cuối cùng anh đã rời câu lạc bộ vào năm 2023 dưới dạng cầu thủ tự do.

Pepe thất bại ở Arsenal.

Tiền vệ công: Eden Hazard

Sự nổi lên của Hazard tại Lille là điều khó quên và gần như ngay lập tức thu hút sự quan tâm từ Premier League. Anh đã chọn Stamford Bridge và đã để lại một di sản ở đây. Việc chuyển đến Real Madrid trị giá 88 triệu bảng là một thất bại và anh hiện đã giải nghệ ở tuổi 33.

Tiền đạo cánh: Rafael Leao

Đến Milan năm 2019, Leao đã thành công tuyệt đối, ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Ý và trở thành một trong những cầu thủ tấn công khó đối đầu nhất trong bóng đá thế giới.

Trung phong: Victor Osimhen

Anh chỉ chơi cho Lille mùa giải 2019/2020. Tuy nhiên, đó là một mùa giải hiệu quả khi Osimhen ghi 18 bàn và kiến ​​tạo 6 bàn. Điều đó đã thuyết phục Napoli chi mức phí kỷ lục của câu lạc bộ trị giá hơn 81 triệu euro, bao gồm các điều khoản bổ sung, để ký hợp đồng với anh vào năm 2020 và 3 năm sau đưa Napoli giành Scudetto đầu tiên kể từ năm 1990.