Đổ giấm vào bồn cầu: Tưởng ngớ ngẩn nhưng nhận được lợi ích nhà nào cũng cần

Giấm ăn ngoài là nguyên liệu nấu ăn còn có tác dụng làm sạch nhà cửa. Mách bạn cách vệ sinh bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ với giấm ăn.

Giấm ăn có thể giúp vệ sinh bồn cầu hiệu quả

Các vật dụng trong nhà tắm đa phần có màu trắng sứ nên rất dễ bị ố vàng và bám bẩn, gây mất thẩm mỹ. Các chị em hay dùng hóa chất chuyên dụng để tẩy rửa, nhưng việc dùng hóa chất thường có một mùi rất khó chịu và nếu bạn hít nhiều sẽ có hại cho sức khỏe của bạn.

Với giấm ăn, bạn sẽ không còn nỗi lo khi dùng hóa chất để vệ sinh khu vực này. Bạn cũng sẽ không còn phải tốn tiền để thuê các dịch vụ vệ sinh, hút hầm cầu nữa. Một số công dụng nổi bật của giấm ăn như sau:

- Làm tan các cặn vôi, các vết gỉ kim loại bám trong bồn cầu.

- Khử các loại mùi hôi khó chịu.

- Tiêu diệt vi khuẩn shigella, đây là một trong nguyên nhân gây ra chứng kiết lỵ và khuẩn E.coli.

Với giấm ăn, bạn sẽ không còn nỗi lo khi dùng hóa chất để vệ sinh khu vực bồn cầu

Với giấm ăn, bạn sẽ không còn nỗi lo khi dùng hóa chất để vệ sinh khu vực bồn cầu

Cách dùng giấm để vệ sinh bồn cầu tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

- Giấm

- Baking soda hoặc i-ốt

Thực hiện:

Đun giấm tới khoảng 40 độ C rồi trộn với baking soda hoặc i-ốt. Với khoảng 200ml giấm, bạn sẽ phải dùng 3 thìa cà phê baking soda. Trong trường hợp bạn sử dụng i-ốt, tỷ lệ pha sẽ là 1:1. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào bồn cầu, cứ ngâm như vậy trong vài giờ. Khi đó, bạn sẽ thu về một kết quả đầy bất ngờ, bồn cầu nhà bạn sẽ không còn vết bám ố vàng, mà nó sẽ được làm sạch sáng bóng và đặc biệt sẽ không hề có mùi hôi của hóa chất.

Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên làm vào buổi tối trước khi gia đình đi ngủ để có thể ngâm hỗn hợp này trong bồn cầu qua đêm. Một tuần hãy nên làm vệ sinh bồn cầu bằng cách này từ 1 – 2 lần để nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ.

Một số cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng

Một số cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng

Một số cách vệ sinh bồn cầu trắng bóng

+ Dùng nước ngọt có gas

Trong các loại nước ngọt có gas phổ biến như: Coca, Sprite, 7up,... đều có chứa một lượng acid nhất định. Đây chính là tác nhân quan trọng khiến các vết bẩn lâu năm bị trôi khỏi bồn cầu.

Bạn chỉ cần đổ 1 lít nước có gasít vào bồn cầu, đậy nắp chờ trong vòng 2 tiếng trở lên. Sau đó, bạn dùng chổi cọ rửa và cuối cùng xả nước là bồn cầu đã trắng bóng rồi.

+ Dùng hỗn hợp hàn the và chanh

Hàn the là một loại chất hóa học có tính sát khuẩn cực mạnh, còn được biết đến như một độc dược. Thế nhưng, hàn the còn có công dụng tẩy rửa tuyệt vời.

Dùng hàn the và chanh theo tỷ lệ 2:1 và khuấy đều hỗn hợp sẽ có dạng bột nhão. Trước khi sử dụng, bạn nên giật nước xả bồn cầu trước, sau đó mới dùng miếng bọt biển chà lên những vùng xung quanh cũng lòng bồn cầu.

Sau khi chà xong hết các vết bẩn rồi, bạn cũng nên chờ trong vòng khoảng 1đến 2 giờ đồng hồ rồi mới giật nước xả lại. Lưu ý, do hàn the cũng là một chất khá độc, vì vậy trong khi vệ sinh, bạn hãy đeo gang tay khẩu trang cẩn thận để bảo vệ an toàn cho bản thân.