Đình Trọng chốt bến đỗ mới; HLV Popov ra quyết định tương lai; Hà Nội chia tay thuyền trưởng Nhật Bản

Đình Trọng chốt bến đỗ mới

Sau khi Nam Định lên tiếng muốn sở hữu, bến đỗ tương lai của trung vệ Trần Đình Trọng trở nên khó đoán. Tuy vậy, mới đây, có thông tin cho hay, hậu vệ sinh năm 1997 đã đồng ý gia nhập CLB CAHN. Anh sẽ ký hợp đồng với đại diện ngành công an theo giao kèo có thời hạn 2 năm.

Trần Đình Trọng sắp đầu quân cho CAHN.

CAHN nhiều khả năng sẽ công bố sớm bản hợp đồng này nhằm chuẩn bị cho giải vô địch các CLB ĐNÁ 2024. "Trọng Ỉn" được xem là mảnh ghép hoàn hảo để gia cố sức mạnh nơi hàng thủ của đoàn quân HLV Alexandre Polking. Cựu cầu thủ Bình Định cùng Bùi Hoàng Việt Anh hứa hẹn tạo thành bộ đôi trung vệ lý tưởng trước khung thành thủ môn Nguyễn Filip.

HLV Popov ra quyết định tương lai

Sau khi nâng cao chức vô địch Cúp QG 2023/2024 cùng Thanh Hóa, HLV Velizar Popov đã đưa ra quyết định về tương lai của mình. Theo đó, ông sẽ ở lại cùng đội bóng xứ Thanh ở 2 mùa giải tiếp theo để chinh phục những đỉnh cao mới.

HLV Velizar Popov sẽ tiếp tục dẫn dắt Thanh Hóa mùa tới.

Nói về quyết định trên, chiến lược gia người Bulgaria cho biết: “Tôi rất thích không khí bóng đá ở đây. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua những gian khó và có được 2 chức vô địch Cúp QG. Thành tích này đem lại cảm xúc lớn cho tôi và tôi quyết định ở lại Thanh Hóa để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao trong thời gian tới”.

Hải Phòng chia tay ngoại binh chất lượng

Cùng với các đội bóng khác tại V.League, CLB Hải Phòng cũng đã bắt đầu có những động thái chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đó, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm sẽ ký hợp đồng với Bùi Tiến Dụng của CAHN. Ngoài ra, họ cũng sẽ gia hạn với 2 ngoại binh gồm Lucas Vinicius và Bicou Bissainthe.

Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng phải chia tay với nhân tố chủ lực Joseph Mpande khi nhân tố này quyết định ra đi. Cầu thủ người Uganda là trụ cột của Hải Phòng khi ghi tới 11 bàn thắng, 4 kiến tạo ở V-League 2023/2024, chỉ đứng sau Lucas Vinicius. Do đó, việc không giữ chân được với nhân tố 31 tuổi là điều đáng tiếc với đội chủ sân Lạch Tray.

Người hùng Thanh Hóa tiết lộ bí quyết cản phạt đền ở trận chung kết Cúp QG

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng vừa có ngày thi đấu thăng hoa khi cản phá được 2 quả phạt đền ở loạt sút luân lưu, góp công lớn giúp Thanh Hóa vượt qua Hà Nội để vô địch Cúp QG 2023/2024. Nói về bí quyết bắt penalty, anh đã có những chia sẻ sau trận.

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng thi đấu xuất sắc ở trận chung kết Cúp QG 2023/2024.

Người gác đền của Thanh Hóa cho biết: "Tôi đã nghiên cứu Hà Nội FC sút penalty rất nhiều và đặc biệt là những quả đá phạt đền của anh Văn Quyết.Thật sự lúc này tôi rất vui và hạnh phúc. Trong đầu tôi tự tin rằng mình chắc chắn sẽ đoán được hướng sút của anh Văn Quyết. Tôi đã xem thủ quân bên phía Hà Nội FC đá quá nhiều rồi. Tôi nghĩ anh Văn Quyết sẽ thực hiện lượt đá đầu tiên nhưng không ngờ lại là người thực hiện lượt đá thứ 10. Lúc đó trong đầu tôi chỉ nghĩ là mình sẽ làm được và tôi đã giành chiến thắng”.

CAHN chia tay 2 trụ cột

Trưa ngày 08/07, trang chủ CLB CAHN chính thức thông báo chia tay 2 nhân tố gồm trung vệ Bùi Tiến Dụng và hậu vệ cánh Hồ Tấn Tài. Đại diện ngành công an nêu rõ: "CLB CAHN đánh giá cao những đóng góp của hai cầu thủ trong mùa giải vừa qua. Lãnh đạo CLB cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục có sự đồng hành của hai hậu vệ trong mùa giải tiếp theo cũng như lắng nghe ý kiến của cả hai cầu thủ.

Cả hai trân trọng những tình cảm, sự hỗ trợ từ lãnh đạo đội bóng, ban huấn luyện cũng như các đồng đội trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, Tiến Dụng và Tấn Tài mong muốn được thử sức bản thân ở môi trường mới. Trước những tâm tư nguyện vọng của hai cầu thủ, lãnh đạo CLB CAHN đồng ý để Tiến Dụng, Tấn Tài tìm bến đỗ mới phù hợp với mong muốn của cả hai và khẳng định CLB luôn mở rộng cánh cửa chào đón hai cầu thủ trở về bất cứ lúc nào", CLB CAHN nêu trong thông báo.

Hà Nội chia tay thuyền trưởng Nhật Bản

Chiều 8/7, ông Daiki Iwamasa rời ghế HLV trưởng CLB Hà Nội sau thất bại ở chung kết Cúp Quốc gia trước Thanh Hóa. Trang chủ đội bóng thủ đô thông tin: "Ông Daiki Iwamasa chính thức thôi chức huấn luyện viên trưởng CLB Hà Nội kể từ ngày hôm nay, sau khi đề đạt nguyện vọng với Ban Lãnh đạo đội bóng Thủ đô mong muốn trở về Nhật Bản tìm kiếm thử thách mới",

HLV Daiki Iwamasa chia tay CLB Hà Nội. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Trong thời gian qua, Ban Lãnh đạo và các cầu thủ mong muốn huấn luyện viên Daiki tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng đội bóng thêm ít nhất một mùa giải nữa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn, bày tỏ khát khao trở lại quê hương", CLB Hà Nội cho biết thêm.

Xuân Trường tiết lộ bí mật giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở lại V.League

Sau chiến thắng trước PVF-CAND tại trận play-off tranh suất dự V.League 2023/2024, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: "Tôi thật sự ấn tượng với tinh thần chiến đấu của cả đội. Dù để thua trước nhưng trong hiệp hai, toàn đội đã sốc lại tinh thần để chơi đầy quả cảm. Cũng là bởi bọn tôi không còn gì để mất. Vì thế, tinh thần ở hiệp hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tốt hơn. Toàn đội áp sát cao hơn, không để cho đối thủ chơi như hiệp 1”.

“Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp cận trận đấu này với tâm lý cẩn trọng và không tự tin để triển khai bóng. Vậy nên khi để thua ở hiệp một, chúng tôi nói chuyện nhiều với nhau trong phòng thay đồ để sốc lại tinh thần”.

Cựu sao của HAGL tin tưởng: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội có tiềm năng để nằm trong top 5 của V-League. Chắc chắn, Hà Tĩnh sẽ vươn lên mạnh mẽ ở mùa giải sang năm”.