Điều bất công tại Man Unitd

Jadon Sancho bị gạch tên trong chiến thắng 1-0 trước Fulham ở vòng khai màn Premier League.

HLV Erik ten Hag giải thích rằng mặc dù Sancho đã phải vật lộn với chứng nhiễm trùng tai trước trận đấu, nhưng cầu thủ vẫn đủ sức khỏe để ra sân, song ông 'thích chọn những cầu thủ khác' vào ngày hôm đó hơn.

Sancho đang trên đường rời Man Utd trong mùa hè năm nay.

HLV Ten Hag tiếp tục loại Sancho khi Man United thua Brighton 1-2 ở vòng 2 Premier League. The Athletic cho Sancho phản ứng với quyết định của Ten Hag bằng cách 'khẳng định lại mong muốn được ra đi'.

Thực tế, cựu sao Dortmund không đáp ứng được kỳ vọng và xứng đáng ra đi. Tuy nhiên, việc Man Utd tàn nhẫn với Sancho cũng cho thấy sự bất công bởi Marcus Rashford chơi kém nhưng liên tục được trao cơ hội.

Rashford không hiếm khi bị trừng phạt mặc dù tuyển thủ Anh khiến Ten Hag nổi giận vì những lần vi phạm kỷ luật trong mùa giải trước. Anh thi đấu kém hiệu quả ntrong chiến thắng 1-0 trước Fulham tại Old Trafford. Thế nhưng, tiền đạo người Anh vẫn chơi trọn vẹn 90 phút và sau đó tiếp tục đá chính trong thất bại 1-2 trước Brighton.

Amad Diallo là mối đe dọa chính trên hàng công Quỷ đỏ. Ngược lại, Rashford trông không khác gì một kẻ vật vờ, đi lang thang vô định trên sân. Anh chỉ chạm bóng 23 lần trong 65 phút, theo Sofascore. Cầu thủ người Anh này thực hiện 3 lần cướp bóng (thành công 1 lần), mất bóng 7 lần và không có một quả tạt nào trước khi bị Alejandro Garnacho thế chỗ.

Sức tấn công của Man United được cải thiện ngay lập tức và có thể họ đã giành chiến thắng nếu Garnacho không bị từ chối bàn thắng do bóng chạm đầu gối Joshua Zirkzee đang rơi vào tư thế việt vị. Rõ ràng Rashford đang kìm hãm đội bóng.

Rashford sa sút phong độ thậm tệ trong hơn 1 năm qua, nhưng vẫn liên tục được đá chính.

Nhìn Rashford, có thể thấy Ten Hag đã bất công với Sancho. Trong ngày của mình, Sancho có thể bùng nổ, như cách anh đã chứng minh giá trị trong trận bán kết Champions League với PSG vào tháng 5. Ít nhất Sancho có thể trở thành một phương án dự phòng đủ sức tạo khác biệt. Thế nhưng, Sancho thậm chí còn không được chú ý chỉ vì Ten Hag đặt trọn niềm tin một cách mù quáng vào Rashford.

Cảm giác cầu thủ Rashford đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp vào mùa giải 2022/23 khi ghi 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp Man Utd vô địch Carabao Cup và giành quyền trở lại Champions League. Hiện tại, Rashford chỉ còn là cái bóng vật vờ trên sân.

Rashford sa sút đến mức không có tên trong đội hình tuyển Anh tham dự EURO 2024. Nếu Sancho bị gạch tên, thì Rashford cũng đáng bị loại khỏi đội hình xuất phát. Rashford hoàn toàn chỉ còn là cái bóng mờ. Thế nhưng có vẻ như Ten Hag cố chấp không nhận ra điều này.