Điểm tin bóng đá Việt Nam 11/9: Nguyễn Filip vượt trội Văn Lâm; Tiền đạo CAHN cập bến HAGL

Tiền đạo CAHN cập bến HAGL: Trang chủ HAGL thông báo: "Chúc mừng tiền đạo Jeferson Elias gia nhập CLB Hoàng Anh Gia Lai. Nét mặt rạng ngời, nụ cười tỏa nắng của tiền đạo Jeferson Elias khi anh được HLV Vũ Tiến Thành trao hợp đồng mùa giải V-League 2024/2025 và chiếc áo đấu số 9. Chúc Jeferson Elias sớm hòa nhập và thi đấu thành công cùng toàn đội". Cựu cầu thủ CAHN sẽ là ngoại binh cuối cùng của HAGL ở giai đoạn đầu tiên V-League 2024/2025, cùng với Marciel Silva và Jairo Rodrigues.

Jeferson Elias cập bến HAGL. Ảnh: HAGL.

Tiến Linh hẹn phục thù Thái Lan: Sau thất bại trước ĐT Thái Lan vào tối ngày 10/09, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: “Toàn đội đã đạt mục tiêu giành chiến thắng gửi đến NHM ở Việt Nam cũng như tất cả người dân đang phải hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Thật không may chúng tôi không giành được chiến thắng trước Thái Lan nhưng bản thân tôi muốn dành tặng bàn thắng mà mình ghi được đến tất cả người dân đang gánh chịu ảnh hưởng của bão lũ và hy vọng mọi người sẽ sớm vượt qua được khó khăn. Sau trận thua Thái Lan thì tôi cùng toàn đội sẽ rút kinh nghiệm cho những trận đấu tới. Hi vọng ở AFF Cup vào cuối năm, toàn đội sẽ cải thiện được nhiều điều và có thể thắng được Thái Lan”.

Nguyễn Filip vượt trội Văn Lâm: Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: “Với tôi Nguyễn Filip là thủ môn rất hay, thậm chí trình độ vượt trội Đặng Văn Lâm. Thế nhưng, anh ấy có gì đó đen và đáng tiếc. Những trận đấu vừa qua, Nguyễn Filip ít khi mắc sai lầm nhưng vẫn cứ đen và liên tục thủng lưới”.

Nguyễn Filip được đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam hành động ấm lòng: Sau trận đấu với ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 10/9, Tiến Linh cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam đã có hành động ấm lòng hướng đến nhân dân vùng lũ. Các cầu thủ nâng cao tấm băng rôn với khẩu hiệu: “Triệu tấm lòng yêu thương hướng về người dân vùng bão lũ”. Bên cạnh đó, với mong muốn cùng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này, LĐBĐVN và đội tuyển Việt Nam đã ủng hộ tổng cộng 400 triệu đồng gửi tới đồng bào.

ĐT Philippines và Myanmar công bố tân HLV trưởng: LĐBĐ Philippines mới đây đã công bố HLV trưởng Albert Capellas dẫn dắt ĐTQG nước này. Trước đó, HLV Tom Saintfiet đã rời cương vị HLV trưởng ĐT Philippines sau những kết quả thất vọng tại khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Cùng với ĐT Philippines, ĐT Myanmar mới đây cũng đã công bố HLV trưởng của mình. The Asian Lions sẽ được dẫn dắt bởi HLV Myo Hlaing Win. Cựu tuyển thủ Myanmar từng nhiều năm làm huấn luyện viên trưởng ở các CLB trong nước.

Báo Indonesia mỉa mai Việt Nam: Tờ Bola.com giật tít: "Vòng tròn đã khác... khi ĐT Indonesia cầm hòa Australia còn ĐT Việt Nam bị tuyển Thái Lan đánh bại". Tác giả viết: “Trong tháng 9, ĐT Việt Nam tổ chức giải đấu mini mời Nga và Thái Lan. Trận đầu tiên họ thua Nga 0-3. Trong khi đó, trước Thái Lan, đoàn quân của Kim Sang Sik thua 1-2. Đây là đòn giáng nặng nề với tuyển Việt Nam, đội bóng đã tụt hạng sau Asian Cup 2024. Còn với Indonesia, đội đã cầm hòa 1-1 Saudi Arabia ở trận ra quân".

Quế Ngọc Hải lập kỷ lục: Với việc ra sân trong trận gặp Thái Lan, trung vệ xứ Nghệ đã có tổng cộng 78 lần khoác áo ĐT Việt Nam. Con số này cũng giúp anh cân bằng thành tích của trợ lý Phạm Thành Lương và chỉ kém duy nhất Lê Công Vinh với 83 lần ra sân. Trong tháng 10, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 trận giao hữu FIFA Days. Nếu ra sân đủ trong 2 trận đấu tới, Quế Ngọc Hải sẽ vượt đàn anh Thành Lương và tiến gần tới kỷ lục của đàn anh Công Vinh.

Quế Ngọc Hải đã có 78 lần khoác áo ĐTQG. Ảnh: VFF.

ĐT Việt Nam bị tụt hạng: Việc toàn thua hai trận dịp FIFA Days tháng 9/2024 khiến ĐT Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên BXH thế giới. Theo đó, đoàn quân HLV Kim Sang-sik bị FIFA trừ 4,52 điểm thất bại trước Thái Lan (hạng 101). Trước đó, "Những chiến binh Sao Vàng" đã bị trừ 2,14 điểm sau trận thua Nga hôm 5/9. Kết quả này khiến Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội tụt 2 bậc trên BXH FIFA xuống hạng 117 thế giới - thứ hạng thấp nhất sau 7 năm, kể từ tháng 11/2017 (hạng 125).