Điểm tin bóng đá Việt Nam 04/10: Công Phượng nổ súng; Chốt lịch giao hữu tháng 10 của ĐT Việt Nam

Công Phượng nổ súng: Vừa qua, CLB Bình Phước đã có trận đấu giao hữu với Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nguyễn Công Phượng được ra sân ngay từ đầu. Như thường lệ, anh vẫn thi đấu năng nổ và tạo ra nhiều sự đột biến cho đội nhà. Không mất quá nhiều thời gian, cầu thủ sinh năm 1995 đã tạo ra dấu ấn của mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. 

Nguyễn Công Phượng ghi bàn trong trận đấu đầu tiên cho Bình Phước.

HLV Quảng Nam tố trọng tài thiên vị: Chia sẻ sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam, HLV Văn Sỹ Sơn rất bức xúc khi tiền đạo Noel Mbo của đội chủ nhà có tình huống đánh nguội ở phút 18 nhưng chỉ nhận thẻ vàng. Ông nói thẳng thắn: "Điều tôi không hài lòng nhất ở trận này là VAR. Có thể tôi vẫn tin vai trò của VAR trong việc hỗ trợ trọng tài xem lại tình huống và đưa ra nhận định. Nhưng khi đã đưa ra quyết định công khai thì không bao giờ có chuyện cầu thủ đánh nguội lại chỉ nhận thẻ vàng, chứ không nhận thẻ đỏ. Tôi thấy có điều gì đó khiến những đội bóng thấp bé như chúng tôi thường phải nhận kết quả bất lợi. Ở đây có trọng tài, nhưng tôi vẫn nói thẳng. Tôi nói thẳng trọng tài nghiêng về đội chủ nhà. Nếu Mbo nhận thẻ đỏ, thế trận sẽ khác".

Phan Thanh Bình làm HLV trưởng đội hạng Nhất: Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, ở mùa giải 2024/25, CLB Đồng Tháp đã bất ngờ đăng ký cựu danh thủ Phan Thanh Bình làm huấn luyện viên trưởng. Đây là lần đầu tiên chân sút lẫy lừng một thời của ĐT Việt Nam dẫn dắt một đội bóng ở cấp độ chuyên nghiệp. Được biết, CLB Đồng Tháp đã lựa chọn trợ lý Phan Thanh Bình ngồi vào ghế HLV trưởng ở mùa giải 2024/25, thay cho ông Bùi Văn Đông. Giám đốc kỹ thuật của đội mùa tới là ông Nguyễn Minh Dũng.

'Người nhện' của HAGL được khen hết lời: Sau trận gặp Đà Nẵng, thủ môn Trần Trung Kiên tiếp tục nhận được lời khen từ HLV Lê Quang Trãi. Chiến lược gia của đội bóng Phố Núi cho biết: "Hôm nay, Trung Kiên nhìn chung có màn trình diễn xuất sắc. Dù có một vài tình huống phối hợp chưa tốt, nhưng cậu ấy đã có một trận đấu hay. Thời điểm vài tháng trước, Trung Kiên vẫn chỉ là phương án dự bị ở đội bóng. Nhưng sau màn trình diễn ở giải U21 Quốc gia, cậu ấy đã lấy lại sự tự tin. Trung Kiên có lợi thế lớn về thể hình, vấn đề của Kiên chỉ là tự tin. Nhưng giờ đây, khi sự tự tin trở lại, tôi tin chắc cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa".

Thủ môn trẻ Trần Trung Kiên được khen ngợi. Ảnh: HAGL FC.

HLV Hà Tĩnh tiếc nuối vì hòa Quảng Nam: Phát biểu sau trận gặp Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: "Trận đấu hôm nay là trận đấu hay. Tôi tiếc không có được điểm số tối đa vì đội chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và làm chủ trận đấu". Nói về màn trình diễn của tiền đạo chủ lực Geovane, chiến lược gia xứ Nghệ dành nhiều lời khen: "Geovane dĩ nhiên sẽ là cầu thủ bị phong tỏa nhiều nhất. Cậu ấy đang có vấn đề về sức khoẻ, tôi ghi nhận tinh thần của cậu ấy. Geovane bị sốt từ trận gặp SLNA và kéo dài đến tận bây giờ".

HLV Đà Nẵng tiết lộ cách khắc chế HAGL: HLV Đào Quang Hùng chia sẻ về những thay đổi chiến thuật đã giúp Đà Nẵng phần nào kiểm soát được HAGL. Ông nói: "HAGL có 3 cầu thủ ngoại rải đều 3 tuyến. Nếu chúng tôi đá với sơ đồ cũ với 2 tiền vệ nội là Anh Tuấn và Hữu Dũng thì khó ngăn cản Marciel bên phía HAGL. Do đó, chúng tôi đẩy trung vệ Marlon theo kèm Marciel. Hôm nay, đội đã kiểm soát được đến 70% khu trung lộ. 2 trung vệ Văn Hưng và Duy Cương chơi cũng tốt và gần như HAGL không có cơ hội. Có thể các trận đấu tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai theo sơ đồ này". 

Hai CLB nữ Việt Nam toàn thắng giải giao hữu quốc tế: Chiều ngày 3/10, giải giao hữu T&T Cup Hanoi International Women's Football 2024 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Ở trận đấu sớm, CLB Thái Nguyên T&T đã thắng CLB Bắc Kinh (Trung Quốc) với tỷ số 3-1. Ở trận đấu còn lại, CLB nữ Hà Nội vùi dập CLB Manila Digger (Philippines) 6 bàn không gỡ.

Chốt lịch giao hữu tháng 10 của ĐT Việt Nam: Chiều ngày 4/10, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức điều chỉnh và chốt lại kế hoạch thi đấu giao hữu của Những Chiến binh Sao Vàng. Được biết, vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam, ĐT Lebanon sẽ không thể góp mặt ở giải đấu giao hữu do VFF tổ chức. VFF đã trao đổi thông tin với LĐBĐ Ấn Độ và cùng thống nhất sẽ tổ chức cho ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ thi đấu một trận duy nhất, diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/10/2024 tại SVĐ Thiên Trường.

ĐT Việt Nam chỉ thi đấu một trận giao hữu duy nhất trong tháng 10.

Thủ môn HAGL bất ngờ vì được lên tuyển: Nói về việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam trong tháng 10, thủ môn trẻ sinh năm 2005 Trần Trung Kiên của HAGL cảm thấy bất ngờ: "Tôi rất bất ngờ khi có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội và động lực để tôi có thể cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới. Trong lần đầu tập trung với đội tuyển quốc gia, tôi có phần hồi hộp nhưng cũng luôn sẵn sàng".

Văn Lâm xuất hiện trong màu áo mới: Không phải CLB Thanh niên TP.HCM, đội bóng mà thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ khoác áo ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2024/2025 nhiều khả năng sẽ là CLB Ninh Bình. Nghi vấn này càng có cơ sở khi mà mới đây đã xuất hiện hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm trong buổi chụp hình áo đấu của đội bóng cố đô trên mạng xã hội. 

U17 Việt Nam thắng lớn trên đất Nhật: Chiều 3/10 theo giờ Nhật Bản, đội tuyển U17 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại thành phố Hamamatsu. Trong trận đấu này, các học trò HLV Cristiano Roland đã có sự thể hiện khá tốt trước Đại học Shizuaka FC và giành chiến thắng với tỷ số 7-0.