Diallo xử lý đẳng cấp, M.U có chiến thắng đầu tay

Manchester United bắt đầu loạt trận thứ 2 trong giai đoạn tiền mùa giải bằng màn chạm trán đại diện đến từ Scotland - Rangers.

Đội hình ra sân Quỷ đỏ gây chú ý bởi sự hiện diện của tân binh trị giá 70 triệu euro - Leny Yoro. Ngoài ra họ cũng đón chào sự trở lại đến từ Jadon Sancho - ngôi sao đã có những xích mích với Erik ten Hag ở mùa giải trước.

Yoro ra sân ngày từ đầu.

Tuy nhiên bên cạnh đó, thuyền trưởng người Hà Lan cũng trao cơ hội cho một vài gương mặt trẻ như Ethan Wheatley hay Sam Murray.

Họ nhập cuộc khá chủ động và áp đảo đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên Man Utd không thể tạo ra cơ hội nào thực sự rõ ràng khi hàng phòng ngự Rangers thi đấu tập trung, bên cạnh đó họ còn sở hữu một thủ thành dày dặn kinh nghiệm - Jack Butland.

Thế bế tắc chỉ thực sự được phá vỡ khi Amad Diallo có một pha xử lý xuất thần. Anh có pha đi bóng tự tin trước khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm đẳng cấp không cho Butland bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Diallo mở điểm cho Quỷ đỏ.

Sau quãng thời gian tu nghiệp, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang thể hiện sự trưởng thành. Chính Amad cũng là nhân tố chơi sáng nhất bên phía Man Utd trong hiệp một vời hàng loạt pha xử lý gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương.

Bước sang hiệp hai, ngoại trừ Andre Onana, HLV Erik ten Hag thay toàn bộ đội hình bằng dàn sao trẻ. Tuy vậy Man Utd vẫn có thể kiểm soát thế trận.

Với khát khao khẳng định bản thân, những cầu thủ hầu hết đang ăn tập tại lò Carrington mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho lối chơi của Quỷ đỏ. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng họ cũng tìm thấy bàn thắng nhân đôi cách biệt khi tiền đạo Joe Hugill có pha chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe từ đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm làm tung nóc lưới Rangers.

Image caption

Với cách biệt an toàn, Man Utd chơi chậm lại ở quãng thời gian tiếp theo. Dù cho Rangers cũng đã tạo ra một vài tình huống lên bóng đáng chú ý, nhưng trước hàng phòng ngự chơi tập trung được chỉ huy bởi Onana, họ cũng đành bất lực.

Như vậy, trong loạt trận giao hữu thứ hai ở giai đoạn tiền mùa giải, Man Utd đã có được chiến thắng đầu tay. Sau màn trình diễn vừa rồi, họ hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đối đầu cân tài cân sức với Arsenal trong chuyến du đấu tại Mỹ diễn ra vào tuần sau.

Kết quả chung cuộc: Ranger 0-2 Man Utd

Ghi bàn: Amad Diallo (39'), Joe Hugill (70')

Đội hình ra sân:

Rangers

Butland; Nsiala, Goldson, Balogun, Jefte; Diomande, Barron; Dowell, Lawrence, Wright; Dessers

Manchester United:

Onana; Wan-Bissaka, Yoro, Evans, Murray; Casemiro, Collyer, Mount; Sancho, Wheatley, Amad