Đến lượt Nico Williams gặp khó trước Barca

Barcelona đã đưa cầu thủ chạy cánh trái Nico Williams của Athletic Club trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu kể từ khi anh tỏa sáng tại EURO 2024 trên đường giúp Tây Ban Nha nâng cao chiếc cúp vô địch. Cầu thủ chạy cánh phải của Barca, Lamine Yamal, đã cùng với Williams tạo thành một cặp đôi chạy cánh hủy diệt cho Tây Ban Nha, và điều tương tự cũng được mong đợi sẽ xuất hiện ở Camp Nou.

Barcelona cũng rất quan tâm đến việc chiêu mộ một cầu thủ tấn công nổi bật khác từ đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là Dani Olmo của RB Leipzig. Nhưng trước Olmo, Barcelona sẽ tập trung vào Williams.

Nico muốn ở lại đội bóng hiện tại.

Bất chấp sự quan tâm lớn từ nhiều đội bóng hàng đầu, cuộc đua cạnh tranh cho chữ ký của Nico thực chất chỉ diễn ra giữa hai đội, bởi vì Williams cũng rất muốn ở lại Athletic Club, nơi anh trai Inaki Williams của anh đã trung thành gắn bó trong nhiều năm. Ở đây họ được trả lương cao, có mối liên hệ tuyệt vời với người hâm mộ và cạnh tranh cho bóng đá châu Âu mỗi mùa giải. Đó là điều mà mọi cầu thủ đều muốn.

Thế nhưng, Nico Williams có thể phải đưa ra một quyết định khó khăn cho tương lai của mình. Bất chấp những hạn chế về tài chính do nhiều năm quản lý yếu kém dưới chế độ cũ, Barcelona đang khiến quyết định trở nên khó khăn hơn với Nico khi quyết tâm đưa ra một lời đề nghị hợp đồng hấp dẫn hơn so với thu nhập vững chắc hiện tại của Williams tại Athletic Club.

Theo nhà báo Anais Marti Herrero của La Vanguardia, Barcelona đã đề nghị cầu thủ 22 tuổi này một hợp đồng 5 năm trị giá hơn 7,5 triệu euro ròng mỗi mùa cùng các khoản thưởng dựa trên hiệu suất. Số tiền đó nhiều hơn đáng kể so với số tiền mà Williams kiếm được từ Athletic Club hiện tại, là 5 triệu euro ròng mỗi mùa.

Đây là một lời đề nghị hợp lý đối với Williams, mặc dù có thể Athletic Club sẽ sẵn sàng tăng lương cho anh nếu anh ấy ở lại bất chấp sự quan tâm lớn từ Barcelona, ​​PSG, Chelsea và Arsenal vào mùa hè này.

Đề xuất lương của Barca có thể khiến anh tiếc nuối.

Khi thời gian trôi qua mà không có thỏa thuận nào xảy ra giữa Barcelona và Williams, người hâm mộ càng tin rằng câu lạc bộ sẽ phải chuyển sang các lựa chọn cánh trái khác, và thậm chí có thể ra về tay trắng vào mùa hè này. Cầu thủ triển vọng của Hull City là Jaden Philogene đã gia nhập Aston Villa, trong khi các siêu sao Serie A là Rafael Leao và Khvicha Kvaratskhelia sẽ không được bán cho đến năm 2025.

Vì vậy, Barcelona phải chọn nỗ lực theo đuổi Nico Williams hoặc không có gì cả, và nếu Williams không nhận lời đề nghị khoảng 7,5 triệu euro mỗi mùa giải này, thì có thể Blaugrana sẽ không bổ sung được gì ở cánh trái vào mùa hè năm 2024.