Deeney chỉ ra sai lầm của Arteta với Zinchenko

Hè năm 2022, Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal từ Man City với giá 35 triệu bảng. Ngay khi cập bến Pháo Thủ, ngôi sao người Ukraine lập tức trở thành quân bài chiến thuật quan trọng trong cách triển khai lối chơi của CLB bắc London 2 mùa gần đây.

Cầu thủ 27 tuổi khi đội nhà không cầm bóng sẽ đóng vai trò như 1 hậu vệ biên trái, ngược lại, Zinchenko sẽ chủ động bó vào trung lộ, sát cánh bên cạnh tiền vệ phòng ngự để đảm nhiệm vai trò luân chuyển bóng lên tuyến trên mỗi khi Arsenal kiểm soát bóng.

Zinchenko (áo đỏ) rất được Arteta (áo đen) trọng dụng.

Dù vậy, không dưới 1 lần trong hơn 2 năm qua, hậu vệ sinh năm 1996 nhận những lời chỉ trích vì khả năng phòng ngự tệ hại. Mới đây, trong buổi trò chuyện trên sóng Seaman Says, cựu danh thủ Deeney cho rằng HLV Arteta nên thay đổi vị trí nhằm giúp Zinchenko che lấp được các khuyết điểm.

“Tôi nghĩ Zinchenko đã làm rất tốt dưới vai trò 1 hậu vệ cánh hiện đại nhưng cậu ấy chưa bao giờ phòng ngự tốt, thậm chí có thể khẳng định là tệ. Cậu ấy nhiều lần có những pha xử lý không hề an toàn và khiến Arsenal rơi vào trạng thái báo động. Tôi nghĩ Zinchenko vẫn là 1 cầu thủ xuất sắc nhưng cậu ấy tốt hơn hết nên chơi ở hàng tiền vệ, khu vực mà cậu ấy nhận được những sự hỗ trợ từ các đồng đội, Deeney nói.

Hai trận đấu gần nhất ở Premier League, Zinchenko bất ngờ bị HLV Arteta cho ngồi dự bị để nhường chỗ cho Jurrien Timber. Vai trò của ngôi sao người Hà Lan trên sân không khác Zinchenko khi thường xuyên bó vào trung lộ, cặp cùng Thomas Partey trở thành bộ đôi tiền vệ phòng ngự.