Dân gian có câu "Nhà to không bằng lo dọn", chăm dọn 3 nơi này thì phúc lộc dồi dào

Xây nhà to được xem là mơ ước của nhiều người nhưng người xưa đã dạy không sai nhà to không bằng lo dọn, bạn đã hiểu ý nghĩa của điều này chưa?

Nhà to chưa ở đã lo, dọn dẹp nhà chật cũng thành hay

Nhà ở là tài sản quan trọng của con người. Đó là nơi trú ẩn, là nơi nghỉ ngơi. Nhiều người cho rằng xây nhà to thì ở thoải mái và thể hiện giàu có, rộng rãi thoáng mát rước thần tài. Tuy nhiên người xưa cho rằng nhà to không hẳn tốt. Xây nhà to quá khiến tốn công tốn tiền, lại mất thời gian dọn dẹp mệt mỏi. Nhà to quá ở không hết thì nhà trống vắng lạnh lẽo hại dương khí gây âm khí nặng nề, tổn hao phong thủy. Nhà to quá người xa cách người khó kết nối tình cảm gia đình, nên gia đình khó hưng thịnh. Nhà to thì trộm cắp rình rập, khó kiểm soát nhà cửa nên nguy cơ hơn.

Nhà to mà để bẩn thì cũng như chuồng lợn lớn, nhà nhỏ mà sạch thì ai cũng ưng

Nhà to mà để bẩn thì cũng như chuồng lợn lớn, nhà nhỏ mà sạch thì ai cũng ưng

Nhà to không dọn được để bẩn thì còn ảnh hưởng thẩm mỹ lẫn sức khỏe và phong thủy. Do đó người xưa mới nói nhà to không bằng lo quét dọn. Dọn dẹp nhà cửa thì nhà chật cũng trở nên đáng yêu, không dọn thì nhà to cũng thành chuồng lợn lớn.

Do đó người xưa cho rằng quan trọng nhất ở nhà ở là phải đảm bảo sạch sẽ. Phong thủy tốt là khi nhà sạch ấm cúng, đặc biệt có 3 nơi này thường xuyên phải dọn để sạch sẽ: 

Dọn phòng khách sạch, khách tới cảm mến, thần tài muốn vào

Phòng khách có vị trí quan trọng trong ngôi nhà vì đó là nơi gia đình sum họp, là nơi khách khứa ra vào và cũng là nơi chào đón Thần tài. Người ta bước vào nhìn phòng khách sẽ đánh giá gia đình sạch sẽ hay không, chỉn chu không, đảm đang không. Phòng khách trong phong thủy là 1 trong ba vị trí dương trạch tam yếu giúp tụ tài hút lộc. Do đó phòng khách cần được chăm chỉ quét dọn sạch sẽ. 

Khi phòng khách sạch thì khách tới vui vẻ, gia đình sum họp thấy thoải mái bớt tà khí nên con người nhẹ nhàng giảm xung đột. Phòng khách sạch gia đình vui vẻ khỏe mạnh nên thích quây quần hơn. 

Phòng khách sáng sủa sạch sẽ gia đình vui vẻ

Phòng khách sáng sủa sạch sẽ gia đình vui vẻ

Dọn nhà bếp giữ sức khỏe

Bếp trong phong thủy là nơi  tụ tài. Bếp trong đời sống là nơi nuôi dưỡng những bữa ăn đảm bảo sức khỏe gia đình. Bếp được dọn sạch thì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh nhiễm khuẩn. Bếp gọn gàng thì thần tài lưu lại.

Bếp bẩn là họa lớn vì khiến vi khuẩn virus sinh sôi gây bệnh, họa từ miệng vào. Bếp bẩn có thể gây họa cho cả nhà. Bếp bẩn thì chuột bọ gián kiến quấy phá. Bởi thế cần dọn dẹp bếp thường xuyên để chúng giữ sức khỏe gia đình bạn. Không có sức khỏe đừng mong làm giàu, không có sức khỏe chẳng muốn gì ngoài muốn khỏe.

Bếp trong phong thủy là kho lương của gia đình, kho lương mà bẩn thì tài sản hao tổn. Do đó nhất định phải thường xuyên dọn dẹp bếp. 

Ban thờ sạch sẽ gia tiên an lòng

Ban thờ sạch sẽ gia tiên an lòng

Dọn ban thờ gia tiên phù hộ

Ban thờ gia tiên là nơi vô cùng quan trọng. Dù ban thờ nhỏ bé nhưng đó là nơi linh thiêng nhất trong nhà. Rất nhiều gia đình sơ suất chỉ dọn ban thờ khi Tết đến hoặc ngày tuần rằm. Ban thờ gia tiên mà bẩn bụi thì tà khí xâm chiếm phòng thờ, gia tiền khó lòng yên nghỉ nên khó có thể phù hộ con cháu. Ban thờ bẩn thể hiện gia chủ vô ơn không chăm chút. Đừng nghĩ cỗ đầy mới tốt. Thờ cúng cần lòng thành nên lễ bạc nhưng lòng thành kính, chăm dọn dẹp sạch sẽ ấm cúng thì gia tiên ưng ý.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm