Đại diện Đông Nam Á hủy diệt đối thủ, sáng cửa đi tiếp ở giải châu Á

ĐT U17 Malaysia đã có trận ra quân đầy ấn tượng tại Vòng loại U17 châu Á 2023 khi đánh bại Palestine với tỉ số đậm.

ĐT U17 Malaysia đã chính thức bước vào hành trình tại Vòng loại U17 châu Á 2023. Tại trận đấu đầu tiên, Những chú Hổ Malay gặp ĐT Palestine. Được đánh giá cao hơn đối thủ nên Malaysia đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, lối chơi chặt chẽ của Palestine khiến cho U17 Malaysia không thể một lần đánh bại thủ môn đối phương.

Sau hiệp 1 tương đối khó khăn, đại diện Đông Nam Á đã thi đấu bùng nổ ở hiệp thứ 2. Phút thứ 51, Muhammad Anjasmirza đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số cho đoàn quân của Osmero Omaro. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, Malaysia càng thi đấu vàng hay và liên tục tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành của Palestine. Phút thứ 69, hậu vệ Muhamad Faris đã giúp đội nhà nâng tỉ số lên 2-0.

Screenshot_149Malaysia thi đấu thăng hoa tại giải châu Á. (Ảnh: AFC)

Trước khi trận đấu khép lại, ĐT U17 Malaysia có thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Muhammad Arami Wafiz và Muhammad Zainurhakimi Zain để khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0.

Ba điểm trong trận đấu này giúp cho ĐT U17 Malaysia có được lợi thế lớn trong việc giành vé góp mặt tại VCK U17 châu Á 2023.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, U17 UAE thậm chí còn có chiến thắng tưng bừng hơn khi hạ gục Guam với 9 bàn không gỡ. Kết quả này giúp U17 UAE vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, U17 Malaysia xếp thứ 2. Đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á tại bảng B là Indonesia chưa thi đấu ở lượt trận này.

Trong khi đó, ĐT U17 Việt Nam và U17 Thái Lan nằm cùng bảng với nhau và sẽ thi đấu tại SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VCK futsal châu Á 2022: Đông Nam Á góp mặt đại diện đầu tiên

Highlights futsal Việt Nam 3-1 futsal Ả Rập Xê Út (Nguồn: FPT Play)