Da tay khô ráp vào mùa đông, đừng lo đã có 5 bí kíp này!

(Techz.vn) Lưu ngay 5 cách ngon, bổ, rẻ giúp dưỡng da tay vào mùa đông thôi các nàng ơi!

Bên cạnh chăm sóc da mặt, mái tóc thì bàn tay cũng là một bộ phận cần chú ý đặc biệt vào mùa đông tới để hạn chế tình trạng nứt nẻ, xấu xí cho làn da. Chị em phụ nữ có thể tham khảo một số bí kíp chăm sóc, dưỡng ẩm đôi bàn tay dưới đây nha!

Thứ nhất là vệ sinh tay đúng cách, hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, đồ dùng chứa nhiều vi khuẩn như nắm tay, nắm cửa, chìa khóa,… nên cần phải rửa tay với xà phòng diệt khuẩn để an toàn cho sức khỏe, tuy nhiên nếu rửa tay quá nhiều xà phòng có thể khiến da tay mất đi độ ẩm tự nhiên.

Vì vậy, chúng ta cần lưu ý không nên lạm dụng xà phòng bởi trong xà phòng có chứa nhiều chất tẩy và chất triclosan. Sử dụng các loại nước rửa tay với các thành phần chiết xuất tự nhiên như dầu jojoba, dầu oliu, nha đam giúp bổ sung độ ẩm cho da, rửa tay với nước ấm khi vào mùa lạnh.

Thứ hai là sử dụng găng tay khi tiếp xúc với các chất bẩn, rửa chén, giặt giũ. Không chỉ thế, khi gặp thời tiết lạnh thì chúng ta cũng nên đeo găng để bảo vệ đôi tay của mình.

Tiếp theo là bước dưỡng ẩm cho da tay thường xuyên, hãy lựa chọn những loại kem dưỡng có công dụng ngăn chặn các tác nhân làm tổn thương da, giúp đôi tay luôn được bảo vệ tốt nhất, cấp nước, làm ẩm da nhanh chóng nên hạn chế tình trạng bị lão hóa, nhăn nheo và thô ráp, sử dụng kem dưỡng ẩm khoảng 2 lần/ngày.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết và “đắp mặt nạ” thường xuyên cũng là một bước quan trọng để giữ da tay mềm mịn. Chị em có thể sử dụng các mặt nạ dưỡng ẩm cho da tay tự làm tại nhà với những nguyên liệu như từ trái bơ, một lòng đỏ trứng, nước cốt chanh,... rồi bôi lên tay và giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch. 

Và cuối cùng là thoa kem chống nắng giúp hạn chế da khỏi các tác nhân thời tiết như khói bụi nắng nóng, các tia bức xạ mặt trời cũng sẽ khiến da bị tổn thương, đặc biệt là da tay của bạn. 

 

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ quan hệ thật với Hồ Ngọc Hà

(Techz.vn) Đàm Vĩnh Hưng nói về mối quan hệ thân thiết của mình và Hồ Ngọc Hà, tiết lộ con người thật của nữ ca sĩ.