Da LAB xác nhận Cào rời nhóm, ca khúc chia tay cũng được hé lộ!

Sự thay đổi lớn này chắc chắn sẽ mở ra một chương mới cho Da LAB, liệu nhóm có thể giữ vững sức hút của mình trên bản đồ Vpop?

Tối 29/9, Da LAB tung MV teaser ca khúc “Bầu Trời Mới”, đánh dấu sự trở lại của mình trong năm 2024. Khoảng 20 giây giai điệu được hé lộ qua giọng hát của một ca sĩ nữ. Đây cũng là nét đặc biệt trong các sản phẩm của Da LAB khi nhóm đã từng có nhiều sự kết hợp với các nghệ sĩ khác như Miu Lê, Tóc Tiên, Phương Ly, Đức Phúc, Juky San,... 

DTD06499

Bối cảnh teaser MV “Bầu Trời Mới” là một buổi tụ họp của các cựu học sinh, qua đó hình ảnh đầu tiên về nam chính và nữ chính trong bữa tiệc này cũng được hé lộ. Tuy nhiên, điều khiến các fan bất ngờ và có những cảm xúc xáo trộn chính là sự xuất hiện của Cào (hay còn được biết đến với nghệ danh solo MPaKK) ở cuối video cùng thông điệp anh chia sẻ. Trưởng nhóm Da LAB thông báo về sự ra đi của mình, đồng thời xác nhận đây sẽ là sản phẩm cuối cùng nam rapper đồng hành cùng Da LAB. “Album sắp tới đây sẽ là sản phẩm cuối cùng của tôi với nhóm. Đây là một album tôi thấy hay và xứng đáng được mọi người đón nhận. Sau khi album được phát hành, tôi sẽ chính thức rời nhóm và hoạt động như một nghệ sĩ độc lập. Hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ. Tôi thấy đây là thời điểm phù hợp để theo đuổi những thứ bản thân mình thực sự muốn”, Cào tâm sự trong đoạn clip. 

Screen Shot 2024-09-29 at 18.31.33

Trước đó, trên fanpage, Da LAB có động thái cập nhật ảnh đại diện mới là biểu tượng chiếc logo nhóm tan vỡ làm nhiều mảnh, background phía sau là 4 thành viên. Điều này khiến cư dân mạng đồn đoán Da LAB có biến động, thậm chí không loại trừ khả năng nhóm bước vào “chu kỳ tan rã” của Vpop. Chủ đề này đã thu hút hàng nghìn lượt thảo luận trên các fanpage, group âm nhạc. 

Tin tức về sự ra đi bất ngờ của Cào chắc chắn sẽ làm những người yêu mến Da LAB càng thêm mong ngóng sản phẩm cuối cùng có đủ 4 thành viên. Cùng với MV chủ đề “Bầu Trời Mới” được ấn định ra mắt lúc 20h ngày 2/10, Da LAB cũng sẽ phát hành một full album vào đầu tháng 10. Suốt 17 năm qua, Da LAB đã có một lãnh địa âm nhạc của riêng mình với nhiều bản hit như “Thanh Xuân”, “Một Nhà”, “Bài Ca Tuổi Trẻ”, “Gác Lại Âu Lo”, “Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới”, “Chạy Khỏi Thế Giới Này”,... Nhóm luôn bền bỉ, không ngừng làm mới mình bằng việc ra mắt từ 1-2 sản phẩm âm nhạc mỗi năm. Sau khi Cào rời nhóm, Da LAB xác nhận sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên là Thỏ, Thơm và Long. 

Nhung