Đã đến lúc Erik ten Hag 'trảm' Marcus Rashford

Marcus Rashford, người từng là ngôi sao sáng của Manchester United, đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi phong độ của anh sa sút nghiêm trọng. Từ một cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, Rashford hiện chỉ còn là cái bóng của chính mình với chuỗi ngày trượt dài không phanh. Giờ ai còn dám nói đây là một Rashford từng khiến bao ông lớn thèm khát nữa. Những đối thủ trung bình ở Premier League cũng đủ sức khóa chặt tiền đạo này.

Marcus Rashford gây thất vọng tràn trề.

Nếu so sánh với mùa giải 2022/2023, thời điểm Marcus Rashford là đầu tàu của một Man Utd rệu rã, có thể thấy rõ sự khác biệt lớn trong phong độ của Rashford. Thời điểm ấy, anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Manchester United. Còn hiện tại, Rashford thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và rất nhiều lần, không thể tạo dù chỉ một chút sát thương.

Trong hai trận đầu khai màn mùa giải, được HLV Erik ten Hag tin tưởng trao cho suất đá chính, những gì tiền đạo người Anh để lại là số 0 tròn trĩnh. 0 cú sút trúng đích, 0 kiến tạo, những con số 0 ấy đè nặng lên sức chịu đựng ngày một thiếu kiên nhẫn của CĐV và các đồng đội. Phong độ sa sút của Rashford đã ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Manchester United. Đội bóng thiếu đi một mũi nhọn thực sự trên hàng công và gặp khó khăn trong việc ghi bàn, nó biến họ trở thành một trong những đội có hàng công tệ nhất Big Six.

Mùa hè 2024, Rashford trả giá cho phong độ kém cỏi mùa trước bằng việc mất tấm vé dự EURO. Tưởng như đó sẽ là quãng thời gian vàng để tiền đạo này tái tạo lại nguồn năng lượng, qua đó trở lại với đúng phong độ hủy diệt ngày nào. Nhưng không, lời khước từ tỏa sáng của Marcus Rashford được minh chứng sinh động sau hai trận vừa rồi. Khi có Rashford trên sân, Man Utd chơi bế tắc.

Suất đá chính của Rashford nên được nhường cho người xứng đáng.

Một tiền đạo thuộc dàng tiềm năng như Alejandro Garnacho thậm chí còn chơi hiệu quả hơn Rashford khi được trao cơ hội. Nếu may mắn hơn, không bị Joshua Zirkzee phá hỏng, Garnacho đã có thể trở thành người hùng của Man Utd sau khi được tung vào sân thay chính Rashford. Pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina đưa bóng đi vào lưới, nhưng trúng Zirkzee đang ở trong tư thế việt bị nên bị từ chối.

Ở các đội top đầu Premier League hiện tại, không có chỗ cho cầu thủ nhận hơn 300.000 bảng/tuần nhưng không thể tỏa sáng, đó là điều Man Utd nên học hỏi. Đội bóng này đã quá kiên nhẫn với Marcus Rashford. Nhận mức lương cao ngất ngưởng, để rồi trả lại màn trình diễn thất vọng. Có lẽ đã đến thời điểm HLV Erik ten Hag thẳng tay loại bỏ Marcus Rashford ra khỏi đội hình chính.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)