Cuộc sống ca sĩ Vân Quang Long trước khi qua đời: Sang Mỹ làm thợ hồ, bị chị gái lợi dụng, thuê nhà kho ở

Cố ca sĩ Vân Quang Long phải trải qua khoảng thời gian vất vả để lập nghiệp nơi xứ người trước khi qua đời vì đột quỵ.

1088 từng là nhóm nhạc nổi tiếng vào những năm 2000. Tuy nhiên sau khi tan rã, các thành viên cũng có những con đường khác nhau trong sự nghiệp. Trong đó, Vân Quang Long đã trải qua cuộc đời đầy khó khăn sau khi từ giã sân khấu vì gia đình. Anh sang Mỹ lao động chân tay, cuối cùng phải mãi mãi ra đi ở tuổi 41 vì đột quỵ trên đất khách.

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (5)

1088 từng rất nổi tiếng với khán giả yêu nhạc Việt

Đáng buồn hơn, cuộc sống trước khi qua đời của anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Theo chị Linh Lan, vợ sau của Vân Quang Long chia sẻ, anh theo đuổi công việc xây dựng ngay từ những ngày đầu ra nước ngoài. Từ số tiền tích góp khi còn nổi tiếng, anh bỏ vốn đầu tư mua nhà, tự lên kế hoạch tu sửa và bán lại cho những người có nhu cầu sử dụng, kinh doanh theo hình thức "gối đầu".

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (12)

Nam ca sĩ giã từ sân khấu, sang nước ngoài lập nghiệp để vợ con có cuộc sống tốt đẹp hơn

Lập nghiệp nơi đất khách ở ngưỡng tuổi 40, chính cựu thành viên 1088 cũng tự thấy đôi lúc chông chênh. Nhưng mỗi khi nghĩ về vợ con thì bản thân anh lại như được tiếp thêm sức lực. Mong muốn lớn nhất của Vân Quang Long là sau này khi ổn định, có "thẻ xanh" sẽ đón vợ và con gái sang Mỹ đoàn tụ. 

Cựu thành viên 1088 từng bảo: "Thật lòng tôi vẫn không hối tiếc. Sang hèn là do cách đối nhân xử thế. Nghề nào cũng là nghề, không quỳ luỵ ai là được và biết mình nên hy sinh cho những ai".

Nói về cuộc sống của người đồng đội cũ, ca sĩ Nhật Tinh Anh, cựu thành viên nhóm 1088 từng tiết lộ: "Cuộc sống của Long khi sang Mỹ không dễ dàng gì. Show biểu diễn ít, để trang trải cuộc sống, Long phải làm nhiều nghề như môi giới bất động sản, thợ xây, xách từng xô hồ, khuôn gạch. Long từng nói sẵn sàng chịu vất vả, để sau này đưa các con gái sang Mỹ định cư".

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (6)

Vân Quang Long phải làm công việc tay chân nặng nhọc nơi đất khách

Trong khi đó, ca sĩ Hàn Thái Tú cũng nhớ rõ hình ảnh bạn thân khi anh có dịp gặp ở Mỹ. Lúc đấy, anh thấy Vân Quang Long đang làm thợ xây bê từng viên gạch, bao xi măng. Đôi môi "ông bố 3 con" khô khốc, tái mét, miệng thở ra khói dưới trời lạnh. Nhìn thấy cảnh tượng đó, Hàn Thái Tú khó tránh khỏi cảm giác xót xa. 

1 năm trước khi mất, Vân Quang Long từng trở về Việt Nam mừng thôi nôi con gái và hứa hẹn sẽ sớm đưa vợ con sang đoàn tụ. Theo chia sẻ từ người thân, cố nghệ sĩ từng được chẩn đoán có tiền sử về tim mạch. Trong những năm ở Mỹ, anh làm việc không quản ngày đêm và đó có thể là lý do dẫn đến đột quỵ. 

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (11)

Nam ca sĩ về Việt Nam làm sinh nhật cho con gái trước khi mất

Thời điểm nam ca sĩ ra đi, nhiều đồng nghiệp xót thương khi anh không kịp gặp vợ con lần cuối. Từ chia sẻ của gia đình, Vân Quang Long như dự đoán được số phận của mình nên từng dặn dò vợ rằng nếu có chuyện không hay, nhất định phải đưa anh về Việt Nam. 

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (8)

Người thân đau buồn trong đám tang cố ca sĩ

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (13)

Các đồng nghiệp đến viếng mộ Vân Quang Long

Tuy nhiên, sau khi Vân Quang Long qua đời, dù đã bán hết tài sản chỉ để được nhìn mặt chồng lần cuối, nhưng ý định này không thể thực hiện. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên việc đưa linh cữu nam ca sĩ về Việt Nam rất khó khăn. Sau khi tổ chức tang lễ cho anh, gia đình đã đồng ý hỏa táng và nhờ đồng nghiệp mang tro cốt của Vân Quang Long về Việt Nam.

Sau khi cố nghệ sĩ qua đời, người vợ hiện tại và chị gái của anh liên tục có động thái "đấu tố" nhau trên mạng xã hội. Thông qua đó, những góc khuất trong cuộc đời của Vân Quang Long cũng vô tình được hé lộ. 

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (1)

Vợ và chị gái đấu tố nhau trên mạng, hé lộ góc khuất trong cuộc sống của Vân Quang Long

Theo đó, Linh Lan cho biết chị gái Vân Quang Long đối xử không tốt với em trai, yêu cầu anh "trả phí bảo lãnh" 40.000 USD (khoảng gần 1 tỷ đồng) dù ban đầu từng hứa giúp đỡ. Cô nói chồng sống trong nhà kho nhưng vẫn phải trả tiền thuê 400 USD/tháng cho chị, sửa nhà cho chị không được trả phí lại tốn tiền tân gia 1.000 USD. 

“Chị nói chị cưu mang chỗ ở, cưu mang cái gì khi cho anh ở nhà kho, ảnh đi lấy từng miếng ván về đóng cái phòng từ cái ghế, cái bàn để có dùng. Vậy mà chị lấy của anh Long 400 đô/tháng", vợ cố nghệ từng bức xúc, đối chất với chị chồng.

Từ phía chị gái Vân Quang Long, người này cũng đáp trả, nói Linh Lan thường xuyên "vòi tiền" của chồng để chữa bệnh cho con, thậm chí muốn xin vài trăm triệu để… sửa ngực.

cuoc-song-van-quang-long-truoc-khi-qua-doi (2)

Nam ca sĩ phải thuê nhà kho từ chính chị ruột của mình để sống khi ở Mỹ

Sau khi những ồn ào tạm khép lại, giờ đây Linh Lan dành nhiều thời gian chăm sóc cho con gái. Trên trang cá nhân, cô vẫn thường đăng ảnh cùng con để chăm lo mâm cúng thịnh soạn cho Vân Quang Long. Có thời điểm, cô chia sẻ không nghĩ đến việc đi bước nữa, chỉ muốn làm mẹ đơn thân nuôi con, thời gian còn lại học thêm nghề khác để trang trải cuộc sống.

Nguyệt Thảo