Công dụng bất ngờ của việc đặt bát muối trong nhà tắm, biết rồi ai cũng làm theo

Muối có nhiều công dụng trong đời sống, khi đặt bát muối trong nhà tắm bạn còn thấy ngạc nhiên hơn.

 Muối giúp nhà tắm nhà vệ sinh bớt mùi hôi

Muối không chỉ dùng trong bếp để làm gia vị, để rửa cá, muối còn có tính khử mùi. Do đó nếu luôn đặt bát muối không đậy nắp trong nhà tắm thì chúng sẽ giúp hút mùi. Điều đó giúp cho nhà tắm nhà vệ sinh trở nên thơm mát hơn nhiều.

Sau khi dùng một thời gian muối hút mùi thì bạn không nên dùng để nấu ăn mà dùng để giặt rửa và thay bát mới để có công dụng hơn.

Muối giúp khử mùi

Muối giúp khử mùi

Muối để giặt rũ

Muối có tính khử trùng và làm sạch. Do đó dùng muối giặt những chiếc khăn tắmbị nhớt hoặc hôi, ngả màu sẽ giúp làm sạch hơn. Muối có thể dùng để giặt quần jean thay vì giặt bằng xà phòng.

Muối có thể dùng để giặt vết bẩn trên áo trắng giúp làm trắng hơn. Hãy ngâm khăn tắm, quần áo trắng vào nước nóng pha muối và để 15 phút rồi giặt lại. Vết bẩn cứng đầu thì hãy cho muối hạt và kem đánh răng cùng baking soda lên và vò sau đó ngâm rồi giặt lại.

Muối để lau sạch sàn phòng tắm, nhà vệ sinh

Sàn nhà vệ sinh nhà tắm cần lau thường xuyên. Bạn cho nắm muối lên rồi cọ sẽ giúp cọ xát tốt hơn. Các hạt muối biển khi cọ xát vào mặt sàn sẽ giúp làm sạch hơn lại giúp khử khuẩn. Đặc biệt muối sẽ giúp khử khuẩn tốt hơn làm tăng độ pH trên tường sàn nên diệt vi khuẩn. 

Muối có nhiều công dụng từ giặt rũ tới làm sạch bồn cầu, sàn nhà tắm

Muối có nhiều công dụng từ giặt rũ tới làm sạch bồn cầu, sàn nhà tắm

Muối giúp làm sạch chậu rửa mặt

Bồn rửa mặt hay bị ố, có váng bẩn sau một thời gian dùng. Hãy cho muối hạt cùng baking soda vào và cọ rửa.  Cách vệ sinh này vừa giúp làm sạch, tạo thơm lại kháng khuẩn cho bạn an toàn hơn khi dùng bồn rửa mặt. Muối ăn có khả năng làm sạch cao, bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn, đợt khoảng 10 phút rồi dùng giẻ chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Muối làm sạch cống rãnh 

Đường ống cống thoát nước phòng tắm thường nhanh có mùi hôi. Điều đó khiến cho chúng xộc mùi vào nhà gây khó chịu và còn tạo điều kiện cho ruồi muỗi phát triển. Các chất bẩn trong nhà tắm nhà vệ sinh thải ra thường xuyên nên chúng gây hôi và tạo điều kiện cho côn trùng phát triển là bình thường. Lúc này hãy dùng muối và nước sôi đun lên, rồi đổ vào đường ống cống. Nước muối đậm đặc có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay.

Việc sử dụng nước muối để làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời bảo trì đường ống.

Muối giúp làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn và dễ bị ố vàng nên cần thường xuyên làm sạch. Nhưng làm sạch bồn cầu không hề dễ vì chúng hay bị ố vàng. Lúc này bạn hãy rắc muối hạt lên đó và để trong vòng 30 phút cho tinh thể muối làm việc diệt vi khuẩn. Sau đó bạn cọ lại các vết ố vàng sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ tác dụng dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.