Cơn thịnh nộ từ Sterling phơi bày sự vô lý của Chelsea

Ông chủ Todd Boehly tiếp quản Chelsea, đi kèm với việc thay đổi chính sách chuyển nhượng những năm gần đây đã dẫn đến nhiều quyết định mua sắm gây tranh cãi. Trong hai năm nắm quyền ở Chelsea, Boehly đã chi ra hơn 1 tỷ bảng để nâng cấp đội hình. Theo lẽ thường, nó sẽ là liều dopamine cực đại khiến các CĐV nhà phấn khích. Nhưng với các True Blues thì không, có lẽ họ cũng mất kiên nhẫn khi hai năm qua dù mua nhiều, mà thành tích toàn đội vẫn cứ giậm chân tại chỗ.

Sterling không được đăng ký trong trận mở màn gặp Man City.

Chelsea chi tiêu một cách ồ ạt, mua về nhiều cầu thủ mà không có một kế hoạch xây dựng đội hình lâu dài. Điều này dẫn đến tình trạng đội hình thiếu cân bằng và khó tìm được sự ổn định. Hiện tại đội một Chelsea có đến 42 cầu thủ, HLV Enzo Maresca không thể nào "tiêu hóa" được cùng lúc ba, bốn chục cầu thủ như vậy. Quân số đông sẽ tỷ lệ thuận với độ khó trong quản trị nhân sự. Bỏ ai ra khỏi đội hình thi đấu cũng khó cho ông.

Câu chuyện của Raheem Sterling đã phơi bày điều đó. Bộ phận truyền thông của ngôi sao người Anh công khai bày tỏ sự thất vọng với cách dùng người của thuyền trưởng Chelsea. Maresca đã loại Sterling khỏi đội hình Chelsea trong trận khai màn gặp Manchester City. Đây là lần đầu tiên Sterling không ra sân ở trận mở màn kể từ năm 2012. Quyết định này đúng thẩm quyền của Maresca, nhưng đã gây chia rẽ sâu sắc trong nội bộ Chelsea.

Mối quan vệ giữa Maresca và Sterling gặp trục trặc lớn. Những cầu thủ khác trong đội cũng tỏ ra bất mãn với cựu cầu thủ Manchester City. Đây cũng mới là trường hợp đầu tiên, chưa biết sau Sterling sẽ là những ai. Maresca không thể đăng ký toàn bộ 42 người cùng tham gia một trận đấu ở Premier League.

Cầu thủ người Anh công khai bất mãn với Maresca.

Sắp tới, Chelsea còn đem về Joao Felix, cầu thủ có thiên hướng hỗ trợ tấn công. Khó hiểu ở chỗ, The Blues quá thừa những cá nhân trong vai trò đó. Cole Palmer, Christopher Nkunku hay Enzo Fernandez đều có thể đá hộ công. Ngay cả vị trí của Sterling, dù mới chơi cho Chelsea được hai mùa, phong độ vẫn tốt nhưng chẳng hiểu sao họ vẫn mua Pedro Neto. Quyểt định này gián tiếp đẩy Sterling ra khỏi đội hình, để rồi xảy ra scandal kể trên.

Ngoài ra, việc mua sắm quá nhiều cầu thủ trong một thời gian ngắn khiến các cầu thủ khó hòa nhập và tạo ra sự ăn ý với nhau. Điều này ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng. Bản thân HLV Maresca cũng sẽ bối rối khi trong tay ông có quá nhiều quân cờ. Thậm chí hiện tại, CĐV Chelsea cũng khó mà nhớ hết nổi tên cầu thủ đội nhà. Đó là điều bất hợp lý mà giới chủ Chelsea đang gây ra.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)