Có tiền gửi tiết kiệm đừng vội ôm ngay ra ngân hàng: Làm theo cách này dù ít vẫn hưởng lãi suất cao

Với mẹo nhỏ khi gửi tiết kiệm dưới đây bạn sẽ thấy số tiền dù ít những vẫn được hưởng nhiều ưu đãi nhất có thể.

Chú ý tới lãi suất tiết kiệm của từng ngân hàng

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng luôn đưa ra mức lãi suất cạnh tranh. Từ cuối tháng 9 đến nay, lãi suất tiết kiệm liên tục tăng lên. Thậm chí, có ngân hàng trong 1 tháng đã tiến hành tăng lãi suất tới 2 - 3 lần.

Chính vì vậy, khi gửi tiết kiệm thì bạn hãy chú ý đến biểu lãi suất của các ngân hàng để chọn được ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất.

Quan tâm đến ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm

Khi gửi tiền trong ngân hàng, mỗi tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Khi đến ngày này, khách hàng gửi tiền có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất. Chính vì thế, bạn không nên rút tiền trước kỳ hạn quy định kẻo mất khá nhiều lợi nhuận.

Gửi ngân hàng lãi suất cao

Gửi ngân hàng lãi suất cao

Cân nhắn đến dịch vụ và tiện ích đi kèm

Có rất nhiều ngân hàng đưa ra các dịch vụ và tiện ích đi kèm như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ... nhằm hấp dẫn khách hàng đến gửi tiết kiệm. Đồng thời, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

Chia tiền nhiều sổ khác nhau

Một trong những nguyên tắc khi chúng ta đi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Có nghĩa là thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Cách gửi ngân hàng lãi suất cao

Cách gửi ngân hàng lãi suất cao

Nên gửi tiết kiệm online lãi cao hơn

Gửi tiết kiệm online lãi suất lúc nào cũng sẽ cao hơn so với việc bạn gửi tiết kiệm trực tiếp. Chính vì vậy, phần lớn mọi người đều chọn cách gửi tiết kiệm online vừa không tốn thời gian ra ngân hàng chờ đợi, vừa có thể tất toán hoặc rút lãi về nhanh gọn khi cần thiết, việc gửi tiết kiệm online đã trở thành việc quen thuộc với nhiều người dân.