Có Dani Olmo, Man City không khác gì hổ mọc thêm cánh

Dani Olmo là sản phẩm của học viện La Masia trứ danh của Barcelona, ​​nhưng anh đã chuyển đến Dinamo Zagreb vào năm 2014 để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Sau hai mùa giải ấn tượng tại Croatia, anh gia nhập RB Leipzig vào năm 2020 và bắt đầu xây dựng danh tiếng ở đây.

Tại Leipzig, Dani Olmo đã phát triển thành một tiền vệ tấn công xuất sắc. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng chuyền bóng sáng tạo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Ở đội tuyển quốc gia, Olmo cũng là trụ cột dưới hai triều đại Luis Enrique và Luis de la Fuente sau này.

Man City đang tiếp cận Dani Olmo.

Sự xuất sắc của Olmo là bệ phóng cho chức vô địch EURO thứ 4 của tuyển Tây Ban Nha. Cùng với danh hiệu vua phá lưới tại giải đấu trên đất Đức, tiền vệ này chắc chắn không thoát khỏi cặp mắt tinh tường của chiến lược gia đồng hương, Pep Guardiola.

Sự xuất hiện của Olmo sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho hàng công của Manchester City. Ai cũng biết, quãng thời gian đỉnh cao của Kevin de Bruyne không còn nhiều, cầu thủ người Bỉ có thể ra đi bất cứ lúc nào, thậm chí là ngay tròng hè này. Tìm kiếm một cái tên đẳng cấp thay thế được De Bruyne không phải dễ dàng. Mà dù có tìm được rồi, mua được cũng chắc chắn khó.

Cho nên, Man City sẽ không để tuột mất "con mồi" mang tên Olmo. Tiền vệ này rất đa năng, anh có thể đá tiền đạo trái, tiền đạo phải, hộ công hay thậm chí là tiền vệ trung tâm, quá phù hợp với một bộ óc ưa thử nghiệm như Pep. Tất cả đã được thấy một nhạc trưởng Olmo tài hoa như thế nào tại EURO 2024. Nhưng ở Leipzig, Olmo thường xuyên chơi dạt cánh, và đá... vẫn hay.

Olmo tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2024.

Để dễ hình dung, phong cách chơi bóng của Olmo khá hiện đại với bộ kỹ năng gần như hoàn hảo để tấn công, từ nhãn quan, rê bóng, chuyền bóng đến dứt điểm, nó gần tương đồng với Martin Odegaard của Arsenal hay chính De Bruyne của Man City. Phong thái hay ngôn ngữ cơ thể của Olmo không quá mềm mại nên ít tạo được nhiều chú ý. Bù lại, tiền vệ người Tây Ban Nha chơi đơn giản và rất hiệu quả.

Ở Man City, Pep ưa thích sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1, khi đó, Olmo hoàn toàn có thể sắm vai hộ công chơi phía sau Erling Haaland. Hoặc nếu có thêm Phil Foden và Kevin de Bruyne, Olmo có thể dạt sang cánh trái để chơi như một tiền đạo bám biên. Khả năng chuyền bóng và di chuyển thông minh của Olmo sẽ càng làm cho lối chơi đã biến ảo của Man City thêm phần lợi hại.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)