Có Calafiori, Arsenal càng phải giữ lại Zinchenko

Thành công chiêu mộ Riccardo Calafiori, Mikel Arteta gần như đã hoàn thiện được bộ tứ vệ trong mơ của mình. Ben White bên cánh phải, bộ đôi trung vệ Gabriel và William Saliba, vị trí hậu vệ trái nhiều khả năng sẽ được giao cho tân binh từ Bologna. Có người đến, ắt sẽ có người đi, một trong hai cái tên Jakub Kiwior và Oleksandr Zinchenko sẽ phải ra đi để làm giảm quỹ lương, tránh thừa mứa nhân sự nơi hành lang trái.

Arsenal thành công có được chữ ký Calafiori.

Mùa trước Kiwior chơi tròn vai mỗi khi được tạo cơ hội. Hậu vệ người Ba Lan phát huy tốt điểm mạnh phòng ngự và trở thành mảnh vá kiên cố, che chắn cho mạn sườn trái, đường vào khung thành David Raya. Tuy vậy, Arsenal vẫn cần nhiều hơn ở một hậu vệ trái. Tiêu chuẩn tại sân Emirates giờ đã khác và nếu chỉ tròn vai thôi, xem ra chưa đủ.

Giữa Zinchenko và Kiwior tồn tại nhiều khuyết điểm. Nếu Zinchenko phòng ngự không tốt, bù lại hỗ trợ tấn công tuyệt vời, thì Kiwior lại không quá xuất sắc trong vai trò dâng cao. Đó là lí do vì sao Arteta nhất mực muốn đem về Calafiori. Giờ, Arteta chỉ được giữ lại một, Zinchenko hoặc Kiwior. Nếu tham chiếu lại cách vận hành của Arsenal hai mùa vừa rồi, nhiều khả năng Zinchenko sẽ được trao tiếp cơ hội thể hiện.

Zinchenko cần được giữ lại để tăng cường sự đa dạng cho cánh trái Arsenal.

Riccardo Calafiori có thiên hướng chơi giống một libero, ưa thích dâng cao và chiếm lĩnh không gian tuyến trên. Điểm mạnh của hậu vệ này không phải kiểm soát hay chuyền bóng, phối hợp trong cự ly ngắn. Điểm này Zinchenko bù đắp được. Cầu thủ người Ukraine chơi chậm rãi, có khả năng quan sát, đọc trận đấu và đưa ra những quyết định chính xác một cách nhanh chóng. Điều này giúp Arsenal kiểm soát tốt hơn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, Zinchenko chuyền bóng ngắn và dài cực kỳ chính xác, đây là nền tảng đề Pháo thủ phát triển bóng từ sân nhà.

Calafiori dâng cao, Zinchenko lại chơi bó vào trong, mỗi người một vẻ tạo nên sự bù trừ cho nhau. Trong thế trận đội nhà cần tìm bàn thắng, gia tăng áp lực thì khâu kiểm soát khu trung tuyến cực kỳ quan trọng. Với Zinchenko, Arsenal sẽ có thêm một tiền vệ trung tâm kiêm hậu vệ trái, nhờ đó gây được nhiều áp lực lên đối thủ hơn. Giữ lại Zinchenko, cầu thủ này không chỉ cạnh tranh vị trí với Calafiori, cả hai còn hỗ trợ và bổ sung để tăng cường sự đa dạng cho cánh trái Arsenal.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)