Chuyển nhượng sáng 23/8: Arsenal đạt thỏa thuận với Merino; Man United chia tay thêm một cái tên

1. Man United chia tay Maxi Oyedele

Man United tiếp tục nói lời chia tay thêm một cái tên ở phiên chợ hè 2024. Tài năng trẻ Maxi Oyedele rời đội chủ sân Old Trafford, gia nhập CLB Legia Warsaw. Tiền vệ 19 tuổi viết tâm thư xúc động chia tay đội bóng nước Anh:

Maxi Oyedele chia tay Man United.

"Thời gian của tôi tại Manchester United đã kết thúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến câu lạc bộ. Thật vinh dự khi tôi đã gắn bó với Man United trong 12 năm qua. Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng đội bóng vĩ đại".

"Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các huấn luyện viên, nhân viên và người hâm mộ. Tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến với mọi người tại Manchester United. Tôi đã sẵn sàng bắt đầu chương tiếp theo trong sự nghiệp. Man United luôn là ngôi nhà của tôi".

2. Harvey Blair sắp rời Liverpool

Theo báo cáo từ The Athletic, tài năng trẻ Harvey Blair chuẩn bị chia tay Liverpool. Sao mai 20 tuổi sẽ gia nhập Portsmouth từ Liverpool với mức giá khoảng 300.000 bảng Anh.

Blair có vỏn vẹn một lần thi đấu cho đội 1 Liverpool khi anh ra sân ở trận đấu trước Preston tại Carabao Cup năm 2021. Blair đã có một số lần ra sân cho đội U21 Liverpool tại Premier League 2 mùa giải trước.

3. Người đại diện của Ugarte đang ở Manchester

Ugarte ở rất gần Man United.

Theo Mirror, Man United đang đàm phán với người đại diện của Manuel Ugarte là Jorge Mendes tại thành phố Manchester. Tiền vệ người Uruguay đã đồng ý các điều khoản cá nhân với đội chủ sân Old Trafford.

PSG định giá Ugarte ở mức 51 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Man United khó lòng đáp ứng mức giá đó sau khi vung tiền mua 4 tân binh ở mùa hè năm nay. Giải pháp khả dĩ vào lúc này được đưa ra khi Man United sẽ hỏi mượn Ugarte kèm theo điều khoản mua đứt.

Trước đó, Ugarte không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG trước Le Havre tại Ligue 1. Động thái đó báo hiệu tuyển thủ Uruguay sắp rời PSG.

4. Liverpool tăm tia Simakan

Liverpool nhắm Simakan.

Theo Mirror, Liverpool đã đưa Mohamed Simakan vào danh sách mục tiêu khi TTCN hè 2024 chuẩn bị hạ màn. Ngôi sao 24 tuổi có thể chơi tốt trong vai trò trung vệ lẫn hậu vệ phải.

Tuyển thủ U21 Pháp hiện thuộc biên chế CLB RB Leipzig. Bên cạnh Liverpool, Juventus cũng quan tâm đến Simakan. HLV Arne Slot cần gia cố sức mạnh hàng phòng ngự Liverpool trước khi phiên chợ hè năm nay kết thúc.

5. Arsenal đạt thỏa thuận với Merino

Merino trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Theo Mirror, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao Mikel Merino. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang trên đường cập bến sân Emirates.

Các báo cáo cho biết, Pháo thủ sẽ trả 32 triệu euro cộng thêm 5 triệu euro để sở hữu chữ ký của Merino từ Real Sociedad. Tiền vệ 28 tuổi sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2028.

6. Luni ở lại Real Madrid

Theo SPORT, thủ môn Andriy Lunin sẽ khoác áo Real Madrid, hoàn thành năm cuối cùng trong bản hợp đồng hiện tại. Lunin không chia tay Los Blancos ở hè năm nay.

Mùa giải 2023/2024, Lunin trở thành 'kẻ đóng thế' xuất sắc khi Thibaut Courtois ngồi ngoài bởi chấn thương. Nếu Lunin ở lại, cánh cửa gia nhập Real Madrid sẽ chấm dứt với Kepa.