Chuyển nhượng chiều 26/8: Merino hoàn tất kiểm tra y tế, Sancho mắc kẹt tại M.U

1. Mikel Merino hoàn tất kiểm tra y tế tại Arsenal

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, Mikel Merino đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế tại Arsenal và đang tiến gần hơn tới việc hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 33 triệu bảng từ Real Sociedad. Hai câu lạc bộ đang “trao đổi tài liệu” nhằm đi đến những bước cuối cùng.

Mikel Merino hoàn tất kiểm tra y tế tại Arsenal.

Tiền vệ người Tây Ban Nha được cho là đã đồng ý ký hợp đồng với đội chủ sân Emirates đến 2028, với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. “Pháo thủ” sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức trong thời gian tới.

2. Bước đột phá trong thương vụ Manuel Ugarte

Việc Manchester United đồng ý bán Scott McTominay sẽ là bước đột phá để họ tiến gần đến Manuel Ugarte. Paris Saint-Germain yêu cầu mức phí chuyển nhượng 51 triệu bảng mới đồng ý để tuyển thủ Uruguay rời câu lạc bộ.

“Quỷ đỏ” miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu đó, đơn giản vì họ không đủ khả năng chi trả sau khi đã chi tiền để mang về bốn bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Nếu bán Scott McTominay sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford rủng rỉnh hơn để đàm phán với PSG.

3. Jadon Sancho khó rời  Manchester United

Theo Gazzetta Dello Sport, Juventus đã thể hiện sự quan tâm với Jadon Sancho, tuy nhiên, mọi chuyện trở nên phức tạp bởi mức lương 250 nghìn bảng/tuần mà chân chạy cánh người Anh đang được hưởng tại Old Trafford. Chưa kể, mức phí chuyển nhượng mà “Quỷ đỏ” yêu cầu rơi vào khoảng 40 triệu bảng.

Jadon Sancho vẫn chưa thể rời Manchester United.

“Bà đầm già” muốn gán Federico Chiesa vào thương vụ này, hoặc có thể mượn Jadon Sancho một mùa giải với tùy chọn mua đứt. Dẫu vậy, có vẻ như Manchester United tỏ ra  không hứng thú với việc chiêu mộ chân chạy cánh người Italia.

4. Scott McTominay sắp rời Manchester United 

Scott McTominay đã chơi 11 phút ở cuộc đối đầu với Brighton & Hove Albion, và đó có thể là lần ra sân cuối cùng của anh cho câu lạc bộ thời thơ ấu. Theo nhiều nguồn tin tại Anh và Italia, “Quỷ đỏ” đã chấp nhận lời đề nghị mà Napoli đặt lên bàn đàm phán. Hai đội đang đàm phán những chi tiết trong hợp đồng.

Manchester United từng từ chối hai lời đề nghị của Fulham, tuy nhiên, khi Napoli đồng ý bỏ ra khoảng 30 triệu euro, đội bóng miền nam Italia đã đáp ứng yêu cầu của ban lãnh đạo “Quỷ đỏ”. 

5. Chelsea gặp khúc mắc trong thương vụ Victor Osimhen

Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin uy tín tại Anh và Italia cho rằng Napoli đã đạt thỏa thuận với Chelsea về trường hợp của Romelu Lukaku. Mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 25 triệu bảng chưa kèm phụ phí. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, đội bóng miền nam Italia vẫn chưa thể bán Victor Osimhen cho “The Blues”.

Victor Osimhen đòi mức lương khủng nếu đến Chelsea.

Theo The Sun, vấn đề nằm ở cá nhân cầu thủ này, khi tiền đạo người Nigeria đòi hưởng mức lương lên đến 500 nghìn bảng/tuần nếu gia nhập Chelsea. Trong trường hợp Chelsea đáp ứng yêu cầu của chân sút sinh năm 1998, anh sẽ là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Ngoại hạng Anh.

6. Pep Guardiola bật đèn xanh cho Matheus Nunes ra đi

Pep Guardiola dường như đã chấp thuận để Matheus Nunes rời Manchester City. Tiền vệ người Bồ Đào Nha gây thất vọng sau 1 năm chuyển sang khoác áo đội chủ sân Etihad với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 53 triệu bảng.

Sau khi Ilkay Gundogan trở lại "The Citizens" cơ hội để cầu thủ này ra sân thường xuyên ngày càng trở nên khó khăn. Anh có thể cân nhắc chuyển sang một bến đỗ phù hợp hơn. Liverpool là một trong những câu lạc bộ cân nhắc chiêu mộ Matheus Nunes.