“Chúng tôi muốn cậu ấy nhưng Barca nói không”

Mùa giải trước, hậu vệ Garcia thi đấu trong màu áo Girona theo dạng cho mượn 1 năm từ Barca và đã thể hiện phong độ không tồi.

Ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế dưới hàng thủ đội chủ sân Montilivi với tổng cộng 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng tại La Liga, góp công lớn giúp CLB xứ Catalan giành 1 suất tham dự đấu trường Champions League.

Chứng kiến những màn trình diễn đáng khen của cầu thủ 23 tuổi, Barca quyết định giữ chân Garcia cho mùa này, bất chấp quyết tâm muốn mua đứt cựu sao Manchester City từ Girona ở phiên chợ hè vừa qua, theo tiết lộ từ giám đốc thể thao Carcel của đội chủ sân Montilivi.

Chúng tôi muốn Garcia ở lại để giúp đội phát triển hơn. Nếu chúng tôi có được sự phục vụ của cậu ấy mùa này, đó sẽ là 1 chữ ký tuyệt vời. Chúng tôi đã nói chuyện với Barca cũng như thuyết phục cậu ấy. Tôi biết Barca không muốn cậu ấy ra đi nhưng đã cố gắng và thử nhiều cách, tuy nhiên đến cuối cùng, chúng tôi không thể thành công”, Carcel nói trên sóng Barca Blaugranes.

Garcia được Girona theo đuổi.

Trong quá khứ, Garcia từng có 9 năm ăn tập tại lò đào tạo La Masia của Barca trước khi đến Anh đầu quân cho Man City năm 2017. Sau 4 năm chơi bóng ở xứ Sương mù, năm 2021, hậu vệ sinh năm 2001 trở lại Blaugrana.

Mùa này, Garcia có 3 lần ra sân cho đoàn quân Hans-Dieter Flick, tất cả đều từ băng ghế dự bị.