"Chúng tôi có thể đạt đến trình độ của Thái Lan, Indonesia hoặc Việt Nam"

Với việc trọng dụng các cầu thủ nhập tịch, ĐT Philippines đã có sự tăng cường đáng kể về sức mạnh thời gian gần đây. Dù thế, HLV Tom Saintfiet vẫn còn nhiều điều phải làm để đưa The Azkals đạt đến trình độ của những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

HLV Tom Saintfiet tin rằng ĐT Philippines sẽ tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chia sẻ với AFC, thuyền trưởng ĐT Philippines cho bộc bạch: "Chúng tôi có hai mục tiêu; chúng tôi đã thống nhất một hợp đồng có thời hạn hai năm và muốn thay đổi đội bóng. Hiện tại đội hình của Philippines có hơi già dặn nhưng về lâu dài, chúng tôi có mục tiêu chơi ở Asian Cup 2027 và bạn cần phải đổi mới đội hình, để mang đến luồng gió mới với những cầu thủ trẻ hơn.

Một tham vọng khác là cạnh tranh và hướng đến mục tiêu giành chức vô địch Đông Nam Á - AFF Cup, điều mà Philippines chưa bao giờ làm được. Lần cuối cùng họ chơi ở bán kết là vào năm 2018, họ chưa bao giờ lọt vào trận chung kết và đó là một trong những ước mơ và tham vọng của Liên đoàn bóng đá Philippines. Ngoài ra còn là nhiệm vụ được tham dự Asian Cup.

Trong những năm tới, chúng tôi có thể xây dựng một đội bóng thực sự được tôn trọng và có thể đạt đến trình độ của Thái Lan, Indonesia hoặc Việt Nam. Philippines thường xuyên tham dự Asian Cup và lọt vào vòng 2 của vòng loại World Cup cũng là 1 mục tiêu quan trọng".