Chưa có tân binh, người hâm mộ Liverpool có nên lo lắng?

Sau khi Jurgen Klopp nói lời chia tay với Liverpool, đội chủ sân Anfield không mất nhiều thời gian để tìm người kế nhiệm ông. Arne Slot với bảng thành tích tương đối ấn tượng tại Feyenoord là cái tên được chọn. Tuy nhiên, sự nhanh chóng đó lại biến mất khi “The Kop” bước vào thị trường chuyển nhượng.

Arne Slot vẫn chưa có bất cứ tân binh nào.

Vị chiến lược gia người Hà Lan được kỳ vọng sẽ tái thiết Liverpool theo hình ảnh của chính ông, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ bản hợp đồng mới nào cập bến sân Anfield. Trong khi các ông lớn khác đều hoạt động tích cực tại phiên chợ hè, Liverpool vẫn án binh bất động.

Các cổ động viên “The Kop” bắt đầu cảm thấy sốt ruột đi kèm đôi chút lo lắng. Đội bóng thành phố cảng thậm chí còn chưa liên kết với các mục tiêu tiềm năng. Takefusa Kubo hay Teun Koopmeiners mới chuyển sang khoác áo đội chủ sân Anfield… trên các phương tiện truyền thông.

Tất nhiên, Liverpool vẫn đang sở hữu đội hình tương đối tốt. Những cầu thủ như Mohamed Salah hay Virgil van Dijk đều thuộc top đầu Ngoại hạng Anh. Đây là tập thể đã nâng cao những danh hiệu lớn, và Arne Slot được thuê về để làm việc chủ yếu với những gì Jurgen Klopp để lại.

Dưới thời vị chiến lược gia người Đức, Liverpool từng làm nhiều việc để xây dựng lại đội hình qua vài kỳ chuyển nhượng. Mùa hè năm ngoái, Wataru Endo, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai đến khi “The Kop” tập trung cải tổ hàng tiền vệ. Trước đó, Darwin Nunez, Luis Diaz, Diogo Jota tới để trẻ hóa hàng công.

Bằng cách này hay cách khác, Jurgen Klopp đã để lại di sản không đến nỗi nào cho người kế nhiệm ông. Mặc dù Arne Slot vẫn mong đợi một vài bản hợp đồng chất lượng trước khi phiên chợ hè đóng cửa, tuy nhiên, thật khó để xác định chính xác vị trí mà đội chủ sân Anfield cần tăng cường. 

Chúng tôi sở hữu một đội bóng tốt mà tôi thực sự hài lòng, nhưng tôi nghĩ sẽ là bất ngờ cho tất cả nếu chúng tôi không đưa về bất kỳ cầu thủ nào. Vì vậy, điều đó có thể sẽ xảy ra vào những ngày cuối cùng. Hiện tại, chúng tôi chỉ chờ các trụ cột trở lại và tìm kiếm những cái tên phù hợp”, vị chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ mới đây.

Arne Slot đến để xây dựng tiếp nền tảng của Jurgen Klopp.

Những người phù hợp như Arne Slot nói, có thể sẽ chẳng xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng, và các cổ động viên Liverpool phải học cách chấp nhận tình hình hiện tại, khi có vẻ như nhà cầm quân 45 tuổi không được bổ nhiệm để định hình lại Liverpool. 

Arne Slot tới với mục đích tiếp tục xây dựng đội bóng trên nền tảng mà Jurgen Klopp đặt ra. Điều đó phần nào được phản ánh trong việc ban lãnh đạo câu lạc bộ này dường như chẳng mấy mặn mà với việc bổ sung thêm tân binh, dù Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.