Chưa Biết "bay màu" sau đám cưới Midu?

Trước khi "biến mất", kênh Chưa Biết cũng bị nhắc tên trên phóng sự của VTV.

Trưa ngày 3/7, kênh TikTok "Chưa Biết" với hơn 1,2 triệu người theo dõi đã chính thức biến mất khỏi nền tảng, gây bất ngờ cho nhiều người dùng mạng xã hội. Ngay lập tức, hàng loạt các kênh giả mạo "Chưa Biết" đã được lập nên, thay nhau đưa ra các lý do về việc kênh gốc bị cấm và bày tỏ thái độ về sự việc.

z5599789414516_afc94c6046d85e56f936c2c87802a1ab

Trong số các kênh giả mạo, đáng chú ý là tài khoản "hongdrama...", vừa được lập ra nhưng đã thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi và hàng chục nghìn lượt thích. Kênh này tuyên bố về lý do kênh "Chưa Biết" biến mất như sau:

"Chào anh em, chúng ta dù chiến thắng trên mọi cuộc chiến nhưng lại thua pháp lý trước Midu. Việc bắt buộc phải xóa kênh là điều ngoài ý muốn. Như định hướng kênh từ ban đầu (không đại diện cho công lý) (không phải phe chính nghĩa), chúng tôi chỉ đưa ra những sự thật ra ánh sáng, và sự thật chỉ có một. Chúng tôi sẽ quay lại nhưng sẽ là năm 2025. Tạm biệt anh em…".

z5599789414531_41a602d0b00c27511e8e06fd3a8973ca

Đoạn video này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhưng vẫn chưa được xác thực rằng đây là phát ngôn chính thức của "Chưa Biết". Trước đó, vào tháng 5, kênh TikTok "Chưa Biết" đã đăng tải clip với nội dung là giấy mời từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM lên làm việc về những thông tin liên quan đến Midu mà kênh này đăng tải. Nội dung giấy mời có ghi rõ: "Sở Thông tin và Truyền thông nhận được đơn đề nghị ngày 4/5/2024 của bà Đặng Thị Mỹ Dung (tên thật của Midu) về đề nghị xử lý việc thông tin sai sự thật trên trang fanpage Facebook 'This is Mặt Nạ' và kênh TikTok 'chuabiet_01' gây ảnh hưởng đến bà".

Kênh "Chưa Biết" cũng đã từng chia sẻ rằng đây là "lần thứ n" bị kiện vì các nội dung gây tranh cãi. Thời điểm đó, kênh này đang sở hữu hơn 879 nghìn người theo dõi, chuyên đăng tải những clip về đời tư của nghệ sĩ và người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những thông tin này thường chưa được kiểm chứng và mang tính giật gân, đánh vào sự tò mò của cộng đồng mạng. Một số nạn nhân của kênh này bao gồm Mỹ Tâm, Ninh Dương Lan Ngọc, và Midu.

z5599789414548_5c3fd5feeea5391ed854d0ce88cbceca

Về phía Midu, vụ kiện tụng xảy ra giữa lúc cô đang tất bật chuẩn bị đám cưới với thiếu gia Minh Đạt. Đám cưới đã diễn ra vào ngày 29/6 vừa qua và cặp đôi hiện đang trong kỳ nghỉ trăng mật. Từ khi tin tức kiện tụng xuất hiện, Midu chưa từng đề cập đến vấn đề này.

Trước khi biến mất, kênh "Chưa Biết" cũng đã bị nhắc đến trong một phóng sự của VTV, phản ánh các hoạt động đăng tải thông tin chưa kiểm chứng và gây ảnh hưởng xấu đến nhiều người nổi tiếng. Việc kênh này đột ngột biến mất và các kênh giả mạo xuất hiện sau đó tiếp tục là một chủ đề nóng trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Câu chuyện về kênh "Chưa Biết" là một minh chứng cho thấy sự cần thiết của việc kiểm soát và xác thực thông tin trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm bảo vệ quyền lợi và danh tiếng của cá nhân và cộng đồng.

Nhung