Chơi đòn tâm lý, Indonesia muốn 'phá hỏng' ngày ra mắt của tân HLV ĐTVN?

Theo kế hoạch, HLV Kim Sang Sik sẽ có trận ra mắt gặp đội tuyển Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào ngày 6/6. Màn đối đầu dự kiến diễn ra vào lúc 19h30 tại Mỹ Đình, cùng khung giờ với trận đấu giữa Indonesia với Iraq.

Tuy vậy, phía đội bóng xứ Vạn đảo được cho rằng đã đẩy giờ thi đấu lên sớm 2 tiếng. Đây được xem là động thái chơi đòn tâm lý của Indonesia.

ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng F, với 3 điểm và kém Indonesia với 4 điểm. Thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ có thể đi tiếp nếu như toàn thắng hai trận gặp Iraq và Philippines, cùng với đó, Indonesia chỉ giành tối đa 1 điểm ở hai trận đấu này.

Chơi đòn tâm lý, Indonesia muốn 'phá hỏng' ngày ra mắt của tân HLV ĐTVN? - Bóng Đá

 Chơi đòn tâm lý, Indonesia muốn 'phá hỏng' ngày ra mắt của tân HLV ĐTVN?

Do đó, hoàn toàn có khả năng Indonesia nuôi hy vọng thắng Iraq, từ đó gây áp lực khiến tinh thần của ĐT Việt Nam đi xuống trước Philippines.

Để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối cùng, HLV Tom Saintfiet đã rong ruổi khắp châu Âu để ‘săn’ cầu thủ nhập tịch. Chia sẻ trên Spin.ph, thuyền trưởng Philippines tiết lộ mọi việc đang diễn ra vô cùng suôn sẻ:

"Quá trình này đã đạt tới 90%. Về lý thuyết, hộ chiếu cho những cầu thủ nhập tịch có thể sẵn sàng cho trận đấu vào tháng 6 tới ở vòng loại World Cup 2026".

Được biết, 8 cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Philippines gồm: Raphael Obermair, Anthony Markanich, Josep Baacay, Zico Bailey, Dylan Demuynck, Johannes Selven, Bjorn Martin Christensen và Adrian Ugelvik. 

Trong số này, Obermair là cầu thủ được định giá cao nhất theo Transfermarkt với 1,2 triệu euro. Cầu thủ 28 tuổi này đang thi đấu ở CLB SC Paderborn 07 thuộc Giải hạng nhất Đức. Đáng chú ý, Obermair từng tập luyện ở lò đào tạo của Bayern Munich. Ở đội dự bị của "Hùm Xám", anh ra sân 61 trận và ghi 9 bàn thắng.