Chia tay ngọc quý, Arsenal đối mặt với cơn ác mộng Van Persie 12 năm trước

Cuối cùng sau bao nhiêu chờ đợi, người hâm mộ Pháo Thủ đã thực sự yên lòng khi trang chủ chính thức của đội nhà xác nhận bản hợp đồng mang tên Riccardo Calafiori từ Bologna. 

Ngôi sao người Italia đã hoàn thành buổi kiểm tra y tế, gặp mặt toàn đội và cùng HLV Mikel Arteta ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB bắc London. 

Đây là chữ ký được coi giúp Arteta hoàn tất hàng phòng ngự trong mơ với 6 cái tên vô cùng chất lượng trải dài cả ở 4 vị trí án ngữ trước khung thành David Raya. CĐV Arsenal rõ ràng rất vui mừng và háo hức được theo dõi trận đấu đầu tiên của hậu vệ 22 tuổi trong màu áo đỏ đội bóng thành London.

Nhưng chỉ vài giờ sau, tâm trạng của những người yêu Arsenal bị ảnh hưởng phần nào sau thông báo chia tay nơi thần đồng được đánh giá tài năng nhất học viện Hale End thời điểm hiện tại, Chido Obi

Obi xác nhận chia tay Arsenal.

Cụ thể, cầu thủ từng nổi lên từ cuối tháng 9 năm ngoái sau thành tích nã 10 bàn vào lưới đội U18 Liverpool trong 1 trận đấu đã xác nhận rời học viện Arsenal thông qua 1 bài viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân. 

“Cảm ơn Arsenal. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới mọi người ở CLB vì 4 năm tuyệt đẹp vừa qua. Những kinh nghiệm, bài học tôi tiếp thu luôn là hành trang quý báu cho sự nghiệp sau này. Cảm ơn các HLV, nhân viên cũng như đồng đội ở Hale End. Tôi sẽ nhớ mãi những kỷ niệm ở đây. Tôi chúc mọi người luôn thành công trong tương lai”, Obi viết.

Obi sinh năm 2007, cầu thủ 16 tuổi gia nhập lò Hale End năm 2022 từ đội bóng quê nhà Đan Mạch, Kjobenhavns Boldklub. Với thể hình vượt trội so với lứa tuổi khi đã cao tới 1m88 cùng sải chân dài, Obi lập tức chiếm được sự chú ý của các HLV tại Arsenal.

Bên cạnh trận thảm sát đội trẻ Liverpool tháng 9 năm ngoái, măng non 16 tuổi còn từng ghi đến 7 bàn trong chiến thắng 9-0 của U18 Arsenal trước U18 Norwich không lâu sau đó. Tiếp đến là các trận đấu thăng hoa với West Ham United, Crystal Palace và Fulham. Kết thúc mùa giải ở đội U18, Obi có tổng cộng 32 pha lập công, qua đó phá vỡ kỷ lục của người đàn anh Florin Balogun để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 chiến dịch cho đội trẻ Pháo Thủ. 

Obi được nhiều tờ báo lớn tại Anh đánh giá có khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng giống huyền thoại Thierry Henry, đồng thời được coi như chân sút có thể giúp Arteta hoàn thiện đội hình trong mơ, đặc biệt trong bối cảnh bộ đôi trung phong hiện tại trên đội 1 là Gabriel Jesus và Eddie Nketiah thể hiện nhạt nhòa mùa vừa qua.

Tuy nhiên những bất đồng với ban lãnh đạo Arsenal trong quá trình đôn lên đội 1 thi đấu là một trong những chất xúc tác khiến phía Obi không muốn gia hạn hợp đồng với CLB.

Mất Obi khiến Arsenal tiếc nuối.

Tiếc nuối vì Obi đã ra đi nhưng CĐV Arsenal còn cảm thấy nóng mắt khi biết tin ngôi sao người Đan Mạch đang mở đường gia nhập Manchester United thời gian tới. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Quỷ Đỏ đã đợi sẵn cầu thủ 16 tuổi bằng 1 bản hợp đồng có mức đãi ngộ hậu hĩnh. 

Việc để mất ngọc quý tài năng vào tay một trong những đối thủ cạnh tranh khó chịu nhất ở nước Anh chắc chắn là viễn cảnh khó chấp nhận dành cho người hâm mộ CLB bắc London, bằng chứng được thể hiện rõ ràng qua một số lời bình luận dưới bài đăng chia tay Pháo Thủ của Obi

“Cuối cùng thì tiền bạc đã che mờ đam mê”, một người viết. “Bước đi tệ nhất sự nghiệp của cậu”, người khác phẫn nộ. 

12 năm trước, 1 thương vụ chuyển nhượng cầu thủ Arsenal đến Man United cũng từng khiến cộng đồng người hâm mộ CLB bắc London dậy sóng, đặc biệt, nhân vật này cũng là 1 trung phong xuất sắc, từng có những năm tháng tung hoành tại sân Emirates nhưng lại cất bước sang Quỷ Đỏ vì tiếng gọi của danh hiệu, không ai khác ngoài Robin van Persie.

Hè năm 2012, cựu danh thủ người Hà Lan dứt áo Arsenal sau 8 năm gắn bó để đầu quân cho Man United nhằm tìm kiếm những vinh quang lớn. Cuối cùng, chân sút sinh năm 1983 đã được toại ý nguyện với chức vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên chơi bóng ở sân Old Trafford. 

Obi có thể khiến Arsenal gặp ác mộng như Van Persie từng làm 12 năm trước?

Ngày Van Persie nở nụ cười khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester cũng trở thành thời khắc mọi hình tượng cựu cầu thủ này xây dựng ở Arsenal sụp đổ, thậm chí, sau khi Van Persie ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và ăn mừng cuồng nhiệt, nhiều CĐV Pháo Thủ còn đốt áo huyền thoại này để trút bỏ mọi căm phẫn. 

Van Persie đã để lại vết thương lòng cho những con tim yêu mến Arsenal nhưng sau hơn 1 thập kỷ, thần đồng Obi lại chuẩn bị khiến vết đau này rỉ máu thêm nữa. Sẽ còn thảm họa hơn nếu cầu thủ 16 tuổi trong tương lai có cơ hội thi đấu cho đội 1 Quỷ Đỏ và xé lưới Arsenal một ngày nào đó như người đàn anh Van Persie từng làm.