Chelsea vs Wrexham (09h30, 25/07): Trình làng 5 tân binh

Tổng quan trước trận

Tháng Năm ban đầu đã diễn ra rất tốt đẹp với Chelsea và HLV Mauricio Pochettino, khi đội bóng của ông giành vé tham dự Conference League mùa tới nhờ chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Thực chất, vị trí thứ sáu của The Blues đủ điều kiện cho Europa League, nhưng chức vô địch FA Cup của Manchester United đã khiến The Blues phải xuống chơi ở đấu trường hạng ba cấp châu lục.

Những tin đồn về việc Pochettino bị sa thải đã rất phổ biến trong suốt quãng thời gian Chelsea gặp khó khăn, nhưng sự hồi sinh mạnh mẽ vào cuối mùa lại tạo ra niềm tin rằng Pochettino sẽ bảo toàn được chiếc ghế nóng của mình. Tuy nhiên, rốt cuộc thì Todd Boehly lại đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Argentina.

Thay vì Pochettino, người sẽ lèo lái con thuyền Chelsea mùa tới sẽ là HLV Enzo Maresca, người vừa giúp Leicester City thăng hạng thành công với chức vô địch Championship. Ngày mai, Maresca sẽ trải qua trận đấu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của The Blues với đối thủ là Wrexham, và tiếp đến là những cuộc đụng độ Celtic, Club America, Manchester City, Real Madrid, trước khi khép lại chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải bằng cuộc tiếp đón Inter Milan tại Stamford Bridge.

Maresca chuẩn bị có trận đấu đầu tiên kể từ khi tiếp quản Chelsea.

Trong khi Chelsea đang chuẩn bị cho trận đấu mở màn của tour du đấu Hè, Wrexham đến nay đã trải qua hai trận giao hữu, mở màn bằng chiến thắng hủy diệt Hanley Town 5-1 vào ngày 13/7. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Phil Parkinson đã bất ngờ dẫn trước Bournemouth, nhưng lại bị cầm hòa với tỷ số 1-1 chung cuộc. Dù vậy, một trận hòa trước đại diện đến từ Premier League vẫn là kết quả đáng khen dành cho đội bóng hạng Ba nước Anh.

Song, hiển nhiên là Bournemouth không cùng đẳng cấp với Chelsea, và Wrexham chắc hẳn vẫn còn nhớ rõ ký ức đau buồn từ trận giao hữu với năm ngoái, khi họ bị The Blues hủy diệt đến 5 bàn không gỡ.

Tình hình lực lượng

Trong những tuần đầu tiên tiếp quản Chelsea, Maresca đã phải đối mặt với một thách thức khó khăn, xuất phát từ hậu quả của vụ bê bối phân biệt chủng tộc liên quan đến Enzo Fernandez - người đang bị điều tra bởi các cơ quan chức năng và sẽ không tham gia vào trận đấu ngày mai. Cùng với Enzo, Maresca dự kiến cũng không có được sự phục vụ của hàng loạt nhân tố đáng chú ý khác như Marc Cucurella, Cole Palmer, Conor Gallagher, Kepa Arrizabalaga, Djordje Petrovic, Trevoh Chalobah, Romelu Lukaku, Cesare Casadei hay Moises Caicedo.

Enzo "gây họa" sau trận chung kết Copa America.

Ở chiều hướng ngược lại, một loạt các tân binh của Chelsea khả năng cao sẽ có cơ hội ra sân, gồm những cái tên như Kiernan Dewsbury-Hall, Marc Guiu, Renato Veiga, Tosin Adarabioyo và Caleb Wiley, trong khi Omari Kellyman đang dính chấn thương.

Bên kia chiến tuyến, lực lượng của Wrexham hầu như không bị ảnh hưởng bởi kỳ EURO vừa qua, nhưng cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ là Paul Mullin sẽ không góp mặt trong trận đấu sắp tới, do tiền đạo 29 tuổi vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật chấn thương lưng. Tương tự, hậu vệ cánh trái Jacob Mendy cũng sẽ ngồi ngoài vì lý do thể lực, nhưng tiền vệ Anthony Forde đã kịp tái xuất sau chấn thương trong trận gặp Bournemouth.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; James, Disasi, Adarabioyo, Colwill; Dewsbury-Hall, Veiga; Madueke, Nkunku, Sterling; Guiu

Wrexham: Okonkwo; Brunt, O'Connell, Cleworth; Bolton, Jones, Evans, Cannon, McClean; Dalby, Marriott

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): Chelsea 3-1 Wrexham

Wrexham có thể tự hào về màn trình diễn trong trận hòa Bournemouth và sẽ chơi hết mình trước Chelsea, đội chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi vụ bê bối của Fernandez.

Tuy nhiên, với hiệu ứng của huấn luyện viên mới cũng như những tân binh, Chelsea khó có thể tạo cơ hội cho Wrexham làm nên bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn tiền mùa giải.