Chelsea sở hữu "vũ khí bí mật" trong thương vụ Lunin

Động thái bất ngờ

"Chelsea đang xem xét mang về một thủ môn mới để cạnh tranh với Robert Sanchez, người bắt đầu mùa giải ở vị trí thủ môn số một."

"Bất chấp những mối liên hệ ban đầu với Giorgi Mamardashvili (Georgia), Chelsea đang quan tâm đến một thủ môn có điểm mạnh nằm ở khả năng phân phối bóng."

Đó là những tiết lộ đến từ ký giả Fabrizio Romano về kế hoạch chuyển nhượng mà Chelsea đang thực hiện, một thông tin tương đối bất ngờ bởi Djordje Petrovic đã trải qua một mùa giải thực sự ấn tượng khi thay thế Sanchez trong khung gỗ. Dù chỉ có 23 lần bắt chính, ngôi sao người Serbia vẫn xếp thứ 15 trong danh sách các thủ môn cứu thua nhiều nhất tại Premier League với 75 tình huống cản phá thành công, đồng thời giúp The Blues giữ sạch lưới 5 trận.

Chelsea muốn có Lunin.

Sau hàng loạt màn trình diễn đáng khen ngợi, Petrovic đã được nhiều người dự đoán sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sanchez cho vị trí số một trong khung gỗ mùa tới. Nhưng rốt cuộc, Chelsea lại muốn chiêu mộ thêm một "người nhện" mới thay vì đặt niềm tin vào Petrovic, và theo tiết lộ từ giới truyền thông thì Andriy Lunin là một trong những mục tiêu hàng đầu mà The Blues đang nhắm đến.

Vũ khí bí mật

Có thể nói, Lunin mang một số phận khá tương đồng với Petrovic, bởi anh cũng không được Real Madrid cân nhắc cho một suất bắt chính ở mùa tới dù đã liên tục tỏa sáng trong thời gian Thibaut Courtois vắng mặt vì chấn thương. Dù vậy, chuỗi phong độ thăng hoa đó cũng đã giúp Lunin lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn, và điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ vấp phải không ít sự cạnh tranh. Song, họ đã có cho mình một "vũ khí bí mật" trong cuộc đua đến chữ ký của thủ thành người Ukraine.

Kepa có cơ hội trở lại Real.

"Kế hoạch chờ đợi Real Madrid của Kepa là rất rõ ràng, và nó sẽ được quyết định dựa trên những gì sẽ xảy ra với Lunin."

"HLV Carlo Ancelotti và các trợ lý đánh giá cao Kepa trên tư cách cầu thủ, cũng như sự chuyên nghiệp hàng đầu mùa trước. Cậu ấy không bao giờ phàn nàn. Real có thể chiêu mộ Kepa nếu Lunin rời đi."

Phía trên là xác nhận từ Romano về kế hoạch chiêu mộ Kepa Arrizabalaga của Real Madrid, và rõ ràng, Chelsea có thể tận dụng điều này làm lợi thế cho riêng mình để thực hiện một thỏa thuận trao đổi với Los Blancos. Dự kiến, The Blues sẽ phải bỏ ra thêm một khoản phí nhất định do Kepa chỉ còn lại chưa đầy 12 tháng trong hợp đồng, và chắc chắn đây là một đề xuất có sức hấp dẫn đối với Real, bởi họ sẽ không cần phải mất thời gian lẫn tiền bạc để tìm kiếm một phương án thay thế cho Lunin.

Hơn hết, sẽ không dễ dàng để tìm ra một thủ môn chất lượng nhưng lại chấp nhận đến Bernabeu để ngồi dự bị, nhưng chắc chắn Kepa sẽ sẵn sàng làm điều đó với một thái độ chuyên nghiệp tuyệt đối - và đây cũng là những gì đã từng diễn ra trong mùa giải trước.