Chelsea không có nhà tài trợ ở 2 mùa giải liên tiếp

Vào giữa tháng 7/2023, Chelsea ra mắt bộ áo đấu chính thức cho mùa giải 2023/24 với một điểm đáng chú ý là trên chiếc áo không xuất hiện biểu tượng của nhà tài trợ trước ngực.

Lý do là Chelsea đã chấm dứt hợp đồng tài trợ trị giá 40 triệu bảng mỗi năm với công ty viễn thông Three sau mùa giải 2022/2023. Đến thời điểm đó, họ chưa tìm thấy một nhà tài trợ mới thay thế.

Tới tháng 8/2023, Chelsea và công ty dữ liệu thể thao Infinite Athlete đạt thỏa thuận trị giá khoảng 40 triệu bảng cho một mùa giải. Nhưng phải tới cuối tháng 9, Chelsea mới được Premier League chấp thuận để Infinite Athlete trở thành nhà tài trợ áo đấu mới.

Hay nói cách khác, Chelsea bắt đầu mùa giải 2023/24 mà không có nhà tài trợ chính. Điều tương tự xảy ra ở mùa giải này. Infinite Athlete chỉ gia hạn hợp đồng cho đến hết giai đoạn tiền mùa giải 2024/25.

Hợp đồng giữa Chelsea và Infinite Athlete vừa hết hạn. Do đó, logo CLB này không còn xuất hiện trước ngực áo.

Điều đó đồng nghĩa Chelsea sẽ mở màn chiến dịch Premier League 2024/25 với trận gặp Man City mà không có nhà tài trợ trước ngực mùa thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, theo The Athletic, Chelsea dự kiến ​​sẽ sớm công bố một hợp đồng ngắn hạn với nhà tài trợ mới. Hiện vẫn chưa biết The Blues sẽ hợp tác với ai cho mùa giải này.

Chelsea trước đó đã có các cuộc đàm phán với Riyadh Airlines và Kaiyun Sports nhưng không thể tìm được thỏa thuận.

Chelsea gặp khó khăn trong việc ký kết hợp đồng với các công ty tài trợ bởi một số lý do. Nhiều đối tác không muốn làm việc với Chelsea sau khi chủ cũ Roman Abramovich ra đi.

Ngoài ra, một số không sẵn sàng đáp ứng lời yêu cầu trị giá 40 triệu bảng mà đội bóng Ngoại hạng Anh đưa ra.