Chelsea chốt danh sách du đấu: Cú sốc Chalobah; Những tân binh góp mặt

Chelsea đã xác nhận đội hình gồm 28 cầu thủ trước chuyến du đấu trước mùa giải của họ tại Hoa Kỳ. Bay qua Đại Tây Dương trong mùa hè thứ ba liên tiếp, đây sẽ là một giai đoạn rất bận rộn đối với tân HLV trưởng Enzo Maresca.

Chạm trám đội League One Wrexham trong trận giao hữu mùa hè đầu tiên của họ tại Santa Clara vào thứ năm, ngày 25 tháng 7, sau đó, The Blues sẽ đối đầu Celtic, Club America, Manchester City và Real Madrid khi họ di chuyển qua Hoa Kỳ. Câu lạc bộ phía tây London sẽ dành khoảng hai tuần ở Mỹ, với trận giao hữu cuối cùng của họ với Real Madrid sẽ diễn ra tại Charlotte, Bắc Carolina vào thứ tư, ngày 7 tháng 8.

Chelsea có chuyến du đấu hè tại Hoa Kỳ.

Khi trở lại London, The Blues sẽ chơi trận giao hữu mùa hè cuối cùng bằng việc tiếp đón Inter Milan tại Stamford Bridge vào Chủ Nhật, ngày 11 tháng 8, một tuần trước chuyến viếng thăm của Manchester City ở trận mở màn Premier League. Đây là một mùa hè rất quan trọng đối với Maresca và đội bóng bởi HLV mới muốn có một khởi đầu ấn tượng sau khi thay thế Mauricio Pochettino trên chiếc ghế nóng Chelsea.

Đội hình của Maresca cho chuyến du đấu mùa hè có sự kết hợp tốt giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm. Đội hình đồng thời cũng bao gồm những cầu thủ được đại diện London chiêu mộ vào mùa hè này. Tosin Adarabioyo và Kiernan Dewsbury-Hall trở thành một phần của đội hình sau khi họ chuyển đến từ Fulham và Leicester City. Marc Guiu và Renato Veiga được điểm mặt sau khi được ký hợp đồng.

Đáng chú ý là không có chỗ cho Trevoh Chalobah, điều làm dấy lên tương lai của trung vệ này tại CLB. Chalobah có thể chơi tốt ở 2 vai trò: trung vệ lẫn hậu vệ phải, nhưng do Maresca sở hữu quá nhiều cầu thủ phòng ngự như Wesley Fofana, Axel Disasi, Tosin Adarabioyo, ... nên ngôi sao sinh năm 1999 bị thất sủng.

Những cầu thủ vắng mặt đáng chú ý khác bao gồm Omari Kellyman, Alfie Gilchrist, Bashir Humphreys, Cesare Casadei, David Datro Fofana, Deivid Washington và Djordje Petrovic. Chelsea được cho là đang tìm kiếm các thỏa thuận cho hầu hết những cầu thủ này, với phần lớn phải ra đi theo dạng cho mượn.

Đại diện thủ đô cũng xác nhận rằng sẽ có nhiều cầu thủ hội quân cùng toàn đội vào thời điểm sau đó. Những cầu thủ này dự kiến ​​sẽ bao gồm những cầu thủ đã làm nhiệm vụ quốc tế dự EURO và Copa America. Tiêu biểu bao gồm Cole Palmer, Conor Gallagher, Enzo Fernandez và Marc Cucurella.

Petrovic bị chấn thương nên vắng mặt.

Đội hình du đấu trước mùa giải năm 2024 của Chelsea

Thủ môn: Robert Sanchez, Marcus Bettinelli, Eddie Beach, Lucas Bergstrom.

Hậu vệ: Reece James, Malo Gusto, Josh Acheampong, Wesley Fofana, Axel Disasi, Tosin Adarabioyo, Benoit Badiashile, Levi Colwill, Ben Chilwell, Renato Veiga.

Tiền vệ: Carney Chukwuemeka, Romeo Lavia, Lesley Ugochukwu, Kiernan Dewsbury-Hall, Andrey Santos.

Tiền đạo: Nicolas Jackson, Christopher Nkunku, Raheem Sterling, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Armando Broja, Tyrique George, Marc Guiu, Angelo.