Chelsea 1-1 Nottingham Forest: Chuyên gia bóng chết, người kế vị Drogba

Cầu thủ hay nhất?

Được kế thừa chiếc áo số 11 của huyền thoại Didier Drogba, Noni Madueke đang có màn thể hiện đầy bùng nổ khi ghi bàn thắng thứ 4 ở Premier League chỉ sau 5 lần ra sân cho The Blues.

Anh tiếp tục có pha phối hợp ăn ý với Cole Palmer trước khi đi bóng quyết đoán và dứt điểm chuẩn xác, quân bình tỷ số cho thầy trò HLV Enzo Maresca sau khi bị Nottingham Forest vượt lên dẫn trước. Số 11 cũng là người được chấm điểm cao nhất từ cả Whoscored (8.3) lẫn Sofascore (8.7) sau màn trình diễn vừa qua.

Dù vậy, Madueke vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắng khi phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Matz Sels đã chơi quá chắc chắn. Người gác đền bên phía đội khách nhận về điểm số 7.4 từ Whoscored và 8.0 từ Sofascore cho màn trình diễn của mình. Anh có đến 7 pha cứu thua và liên tiếp làm nản lòng các chân sút bên phía Chelsea, qua đó mang về 1 điểm đầy quý giá cho Nottingham Forest tại Stamford Bridge.

Ai tệ nhất?

Có lẽ, đoàn quân HLV Nuno Espirito Santo sẽ không vất vả đến thế tại Tây London nếu họ không chơi thiếu người ở khoảng thời gian cuối vì tấm thẻ đỏ của tiền vệ James Ward-Prowse.

Ward-Prowse gây thất vọng khi chỉ nhận 5 điểm từ Whoscored và 6.5 điểm từ Sofascore.

Chuyên gia bóng chết bên phía đội khách thực sự đã mang lại những cảm xúc lẫn lộn cho các CĐV. Chính anh là người thực hiện tình huống cố định giúp Nikola Milenkovic có pha đánh đầu chiến thuật, kiến tạo cho Chris Wood mở tỷ số. Tuy nhiên, cầu thủ từng có 17 pha sút phạt thành bàn ở EPL lại sắm vai 'tội đồ' ở những phút cuối khi bị đuổi khỏi sân, khiến Forest phải rất vất vả mới có thể cầm hòa Chelsea.

Về phía The Blues, Marc Cucurella là cái tên bị đánh giá thấp nhất khi nhận về số điểm 6.1 từ Whoscored và 6.5 từ Sofascore. Anh chỉ thắng 2/6 tình huống tranh chấp, để mất bóng 4 lần, nhận 1 thẻ vàng và liên tiếp thất thế trong các cuộc đấu tay đôi với người cũ Chelsea, Callum Hudson-Odoi.

Thống kê chiến thuật

Với ưu thế sân nhà, không có gì quá ngạc nhiên khi Chelsea nắm hoàn toàn thế chủ động với 67% thời lượng kiểm soát bóng, thực hiện tổng cộng 582 đường chuyền (so với 296 của đội khách), có đến 22 cú dứt điểm, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 2.11 và tạo ra 3 cơ hội lớn (Big Chances). Tuy nhiên, họ chỉ có đúng 1 lần làm rung mành lưới của thủ môn Matz Sels.

Chelsea phung phí nhiều cơ hội.

Về phía đội khách, dù chơi lép vế nhưng họ vẫn có 16 cú sút, 4 cơ hội lớn (Big Chances) và xG đạt 0.75. Ngoài ra, đây cũng là màn so tài mà 2 CLB chơi rất quyết liệt với 26 tình huống tắc bóng, 14 cho Chelsea và 12 dành cho Forest.

Điểm nóng

James Ward-Prowse là cái tên thu hút nhiều sự chú ý khi chính anh là người mở ra tình huống ghi bàn cho Forest và cũng lại là ngôi sao người Anh, nhận thẻ đỏ để rồi bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, may mắn cho đoàn quân HLV Nuno Espirito Santo khi thủ thành Matz Sels có ngày thi đấu quá hay và từ chối rất nhiều pha hãm thành của The Blues.

Còn với Chelsea, trận hòa này khiến họ lỡ cơ hội áp sát top 3 Premier League khi đang thua Arsenal và Man City khoảng cách 3 điểm. Màn trình diễn không quá ấn tượng của thầy trò HLV Enzo Maresca khi các chân sút trên hàng công dù có đến 22 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần được ăn mừng bàn thắng.