Chấm điểm Man City trận hòa Barca: Bước ngoặt cho Phillips?; Bàn thắng cứu rỗi Grealish

HLV Pep Guardiola có cơ hội gặp lại đội bóng cũ Barcelona khi Man City đối đầu với CLB xứ Catalan trên sân Camping World sáng nay. Dù đây tiếp tục là 1 trận đấu mà Man City cống hiến cho khán giả cơn mưa bàn thắng nhưng The Citizens vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng trên đất Mỹ hè này khi phải vất vả cầm hòa Blaugrana 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Barca có 2 lần vươn lên dẫn trước ở các phút 24 và 45 +2 do công của các tài năng trẻ Pau Victor và Pablo Torres nhưng Man City cũng kịp xé lưới đại diện đến từ Tây Ban Nha 2 lần trong trận với các pha lập công của Nico O’Reilly cũng như Jack Grealish

Man City và Barca cống hiến bữa tiệc bàn thắng.

Hai đội thi đấu phóng khoáng và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng kết quả này rõ ràng khiến CĐV Man City thấp thỏm về phong độ đội nhà trước khi bước vào chiến dịch 2024/25.

Tờ Manchester Evening News mới đây đã có bài viết đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ Man City trên sân Camping World sáng nay. 

Thủ môn Ederson Moraes - 6 điểm 

Trong cả 2 bàn thua, thủ môn Ederson đều không thể hiện quá nhiều bởi những cú dứt điểm từ các cầu thủ Barca đưa bóng đi hiểm hóc. So với trận đấu tệ hại trước AC Milan cuối tuần qua, ngôi sao người Brazil đã thể hiện tốt hơn sáng nay nhưng vẫn chưa phải phiên bản tốt nhất. 

Hậu vệ Rico Lewis - 6 điểm 

Dù phải thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trái sở trường, Lewis vẫn có trận đấu tròn vai trước Barca và tham gia nhiều vào khâu luân chuyển bóng của Man City. 

Lewis có trận đấu tròn vai.

Trung vệ Josko Gvardiol - 6 điểm 

Gvardiol đã mắc lỗi vị trí trong bàn thua đầu tiên của The Citizens nhưng đường chọc khe thông minh để tài năng trẻ O’Reilly gỡ hòa ở phút 39 là lời đáp trả của ngôi sao người Croatia. 

Trung vệ Kalvin Phillips - 7 điểm 

Trong ngày phải thi đấu ở vị trí trái sở trường nhưng Phillips đã có trận đấu xuất sắc. Ngôi sao người Anh xử lý bóng bình tĩnh, chọn vị trí phòng ngự hợp lý và đã có cơ hội ghi bàn trong trận. 

Phillips thi đấu đáng khen dưới hàng thủ.

Hậu vệ Josh Wilson-Esbrand - 6 điểm 

Trong bàn thua thứ 2 của Man City, Wilson-Esbrand đã không kịp lui về phòng ngự qua đó khiến hành lang trái rơi vào thế báo động nhưng tổng thể, măng non này có trận đấu tròn vai. 

Tiền vệ Mateo Kovacic - 7 điểm

Sự góp mặt của Kovacic giúp tuyến giữa Man City trở nên thanh thoát hơn so với 2 trận đấu trước. Ở bàn gỡ hòa 2-2 của Grealish, tiền vệ 30 tuổi có pha xử lý bóng ấn tượng, mở ra cơ hội cho đồng đội. 

Tiền vệ Nico O’Reilly - 7 điểm 

Bàn thắng trong trận này cũng trở thành pha lập công đầu tiên của O’Reilly trên đội 1 Man City. Dù vẫn có nhiều sai lầm nhưng đây là trận đấu để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho sao trẻ này. 

Tiền vệ James McAtee - 6 điểm 

Thêm 1 trận đấu ấn tượng nữa của McAtee nơi tuyến giữa The Citizens. Cầu thủ 21 tuổi liên kết tốt hàng tiền vệ và tiền đạo, thậm chí nếu may mắn hơn, ngôi sao người Anh đã để lại 1 kiến tạo. 

Tiền đạo Oscar Bobb - 6 điểm 

Dù không bùng nổ như 2 trận đấu trước nhưng Bobb vẫn là ngòi nổ nguy hiểm của Man City bên biên phải với tốc độ cùng những pha đi bóng lắt léo. 

Trung phong Erling Haaland - 7 điểm 

Ngôi sao người Na Uy suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 sau 3 trận giao hữu hè này nếu như không bị công nghệ Goal Line từ chối. 

Haaland không gặp may mắn trong trận.

Tiền đạo Jack Grealish - 8 điểm

Sau 2 trận đấu mờ nhạt trước Celtic và AC Milan, bản hợp đồng bom tấn của Man City đã có màn lột xác ngoạn mục trước Barca. Siêu phẩm góc hẹp ở phút 60 là thành quả cho sự nỗ lực nơi tiền đạo 28 tuổi. Bàn thắng này hứa hẹn giúp cầu thủ sinh năm 1995 có thêm tự tin để lấy lại vị trí thời gian tới.