Cây trúc phát tài mang lại đại cát đại lợi: Đặt 3 vị trí này chiêu tài chiêu lộc, thăng quan tiến chức

Trúc phát tài, một loại cây với tên gọi rất phù hợp với tâm lý của nhiều người, là một cây cảnh được ưa chuộng hiện nay. Bạn cần bày trí cây trúc phát tài như thế nào để có thể khiến nó đem về nhiều tài lộc, may mắn?

Đôi nét về cây trúc phát tài

Trúc phát tài còn có một số tên gọi khác là trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu. Cây cảnh này có nguồn gốc từ vùng quần đảo Canary và vùng nhiệt đới châu Á. Hiện nay cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Trúc này rất ưa bóng và có khả năng chịu bóng râm. Thân cây mọc thẳng đứng với nhiều đốt, mỗi đốt cách nhau 2-3cm. Chiều cao trung bình khoảng từ 40-50cm, màu xanh đậm hoặc hơi ngả màu vàng nhạt, đặc biệt, rất dễ dàng uốn theo nhiều kiểu khác nhau.

Bộ phận rễ của cây phát triển rất mạnh, chúng mọc thành từng chùm ở cuối thân. Đặc biệt trong môi trường ẩm ướt hoặc nếu như ở trạng thái ngậm nước thì bộ rễ còn phát triển mạnh hơn.

Trúc phát tài còn có một số tên gọi khác là trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu.

Trúc phát tài còn có một số tên gọi khác là trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu.

Ý nghĩa phong thủy của trúc phát tài

Cây trúc phát tài có ý nghĩa sẽ mang lại may mắn, đại cát đại lợi và yên ấm cho gia chủ. Nhiều người còn quan niệm rằng, nếu bạn đặt một chậu trúc trên bàn ở trong nhà sẽ giúp giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, ít xảy ra các xung đột, cãi vã.

Còn nếu cây được đặt trên bàn làm việc thì công việc làm ăn sẽ suôn sẻ, gặp nhiều điều may mắn, cơ hội thăng tiến cao.

Ngoài ra, cây còn có tác dụng hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để giúp không khí trong ngôi nhà luôn trong lành. Chúng còn có khả năng làm sạch không khí, làm tăng độ ẩm và kháng lại các chất độc hại do thuốc lá hay đồ điện tử gây ra.

Nên đặt trúc phát tài ở đâu để tốt cho phong thủy?

+ Đặt theo hướng phong thủy

Trúc phát tài là một loại cây phù hợp với tất cả các cung mệnh nên mọi người có thể đặt ở nhiều hướng. Tuy vậy, hướng tốt nhất là hướng Đông Nam sẽ làm gia chủ gặp nhiều điều may mắn. Trong trường hợp nếu bạn đặt cây ở hướng Bắc, chắc chắn cây sẽ mang lại cho bạn nhiều sự thuận lợi trong công việc.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt cây này ở những nơi có độ sáng vừa đủ để cây có thể hấp thụ được lượng ánh sáng phù hợp. Ngoài ra, cũng lưu ý tránh đặt cây ở những nơi có máy điều hòa hay những nơi có độ ẩm thấp vì sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của cây.

Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam sẽ làm gia chủ gặp nhiều điều may mắn.

Hướng tốt nhất là hướng Đông Nam sẽ làm gia chủ gặp nhiều điều may mắn.

Một số vị trí đặt cây trúc phát tài trong nhà giúp kích hoạt tài lộc:

+ Phòng khách: Phòng khách là nơi tiếp khách và đây cũng là nơi có vị trí tài lộc nhiều nhất ở trong gia đình. Bạn có thể đặt cây ở vị trí góc tường hoặc trên một số kệ trang trí trong phòng khách.+ Hành lang: Đặt cây ở những khoảng trống của hành lang nhà mình sẽ không những vừa làm đẹp không gian mà lại còn mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà, thu hút được nhiều sự may mắn.

+ Bàn làm việc: Đặt cây ở vị trí này sẽ giúp chiêu mời tài lộc, tăng năng suất và làm giảm đi mọi sự căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời, cây sẽ tạo ra một không gian làm việc trong lành hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cây ở bất cứ vị trí nào ở trong văn phòng làm việc của mình sẽ giúp căn phòng thêm hài hòa, thoáng mát, giúp tăng hiệu quả làm việc.