Cây lưỡi hổ hút tài lộc, để đúng ở vị trí này cả nhà vượng phát

Theo quan niệm phong thủy, đặt cây lưỡi hổ ở vị trí phù hợp không chỉ làm đẹp căn nhà mà còn mang lại tài lộc cho gia đình.

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh phổ biến, được trồng ở nhiều nơi. Loại cây này dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, có thể phát triển tốt dù được trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ được coi là biểu tượng của sức mạnh, giúp chống lại những nguồn năng lượng xấu.

Cây lưỡi hổ có lá mọc thẳng từ gốc thể hiện sự dũng mãnh, uy nghiêm, quyết đoán, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Ngoài ra, cây này còn có ý nghĩa cầu tài lộc, giúp gia chủ có tiền của dồi dào.

Loại cây này đặc biệt thích hợp với người mệnh Thổ.

Cây lưỡi hổ còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi, cản bức xạ từ các thiết bị điện tử.

Ngoài việc trồng cây làm cảnh trong nhà, bạn có thể sử dụng cây này như một món quà để tặng người thân, bạn bè trong các dịp quan trọng với ý chúc công việc thuận lợi, phát tài phát lộc, gia đình hành phúc, an cư lạc nghiệp.

Trồng cây lưỡi hổ đúng vị trí sẽ giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Trồng cây lưỡi hổ đúng vị trí sẽ giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ

- Đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi đón tài lộc cho gia đình. Đây cũng là vị trí thể hiện phong cách, sở thích của chủ nhân căn nhà, là nơi để lại ấn tượng lớn nhất đối với các vị khách ghé thăm. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách để trang trí cũng như tăng cường hút lộc, hút năng lượng tích cực vào nhà.

Có thể đặt chậu cây lưỡi hổ ở góc phòng, gần kệ tivi hoặc cạnh ghế sofa.

Ngoài ra, gia chủ có thể để hai chậu cây lưỡi hổ ở hai bên lối ra vào giúp tạo cảm giác chào đón, mang vận may đến nhà.

- Đặt cây lưỡi hổ trên bàn làm việc

Gia chủ có thể chọn những cây lưỡi hổ mini để trang trí cho bàn làm việc. Cây này vừa có tác dụng lọc không khí vừa hút các tia bức xạ từ thiết bị điện tử như máy tính, giúp không gian trở nên trong lành, thoải mái hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp đường tài lộc hanh thông, công danh thuận lợi.

- Đặt cây lưỡi hổ ngoài sân

Gia chủ có thể trồng cây lưỡi hổ ở ngoài sân vừa để trang trí, phủ xanh không gian sống vừa có tác dụng trừ tài, xua đuổi những điều không may. Cây lưỡi hổ trồng trước cửa với nghĩa bảo vệ gia đình, mở cửa cho tài lộc vào nhà.

- Đặt cây lưỡi hổ trong phòng tắm, nhà vệ sinh

Cây lưỡi hổ có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng, độ ẩm cao trong một thời gian dài mà không bị ảnh hưởng tới tốc độ sinh trưởng. Do đó, gia chủ có thể đặt chậu cây lưỡi hổ trong phòng tắm, nhà vệ sinh để trang trí cũng như thanh lọc không khí.

Tuy nhiên, nên thường xuyên lau lá cây để phòng trừ sâu bệnh. Thỉnh thoảng nên đem cây ra ngoài trời để cây tắm nắng, kích thích sự phát triển.