Sau khi được liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) giới thiệu vào đầu tháng 1 vừa qua, Hyundai Elantra N đã có mặt tại một số đại lý với mục đích mang lại trải nghiệm cho khách hàng Việt Nam.
Hyundai Elantra N được phát triển trên chiếc xe Elantra thế hệ thứ 7, vốn đã nổi bật với đường nét thiết kế thể thao, trẻ trung. Ngoại thất của mẫu xe hiệu năng cao phân hiệu N được tối ưu, bổ sung các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học và nâng tầm vẻ ngoài mạnh mẽ.
Xe vẫn giữ nguyên các kích thước tiêu chuẩn với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.720 (mm). Cảm hứng thiết kế “Sensous Sportiness”- Thể thao gợi cảm cùng phương pháp thiết kế Parametric Dynamics - Động lực học tham số vẫn được làm nền tảng duy trì sức hấp dẫn về ngoại hình chiếc xe.
Để tạo ra dấu ấn nhận diện riêng, Elantra N được thiết kế lại cản trước mang phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn. Xe được lắp thêm cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và bộ khuyếch tán gió phía sau đặt dưới cản sau vừa mang tính trang trí, vừa tăng cường hiệu quả khí động học.
Bộ cản quanh xe được sơn khác màu xe mang đến vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ. Bộ vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ mang đến hiệu quả nhận diện cũng như tăng cường khả năng vận hành ở tốc độ cao cho xe.
Về nội thất, Elantra N sở hữu khoang lái đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn, logo “N” được đặt ở các vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ dành cho phiên bản DCT - giúp xe có thể tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây).
Ngoài ra vô lăng cũng trang bị thêm 1 phím N giúp chuyển đổi nhanh các chế độ tùy chỉnh.
Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí N Performance độc quyền,với hệ thống giao diện đồ họa chuyên biệt, gia tăng sự phấn khích của người lái khi vận hành. Hệ thống với thiết kế màu sắc, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như nhiệt độ dầu, nhiệt độ máy, độ mở bướm ga,...
Tất cả được hiển thị một cách trực quan, dễ quan sát và theo dõi, đồng thời người lái có thể tùy chỉnh các điều kiện, chế độ lái khác nhau như độ nặng nhẹ vô lăng, khả năng phản hồi của động cơ, độ cứng của hệ thống treo,… theo từng nhu cầu vận hành cụ thể.
Hyundai Elantra N được thừa hưởng hơn 40 công nghệ, chi tiết chuyên biệt được lấy từ mẫu xe đua Elantra N TCR.
Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52 mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút.
Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây.
Mẫu Elantra N đang đươc trưng bày tại đại lý là phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT). Ngoài ra, xe còn có thêm hộp số sàn 6 cấp (6MT).