Cái tát cần thiết cho Liverpool

Hụt hẫng, nuối tiếc là những cảm giác chung của nhiều CĐV Liverpool hiện tại. Tham vọng giành cú ăn 4 của đoàn quân Jurgen Klopp đã khép lại sau trận thua 3-4 trước Man United. Hành trình của The Kop ở FA Cup mùa này kết thúc.

Hầu hết nhận định từ các chuyên gia, giới truyền thông đều nghiêng về Liverpool trước màn đụng độ với Man United. Tuy nhiên, thực tế diễn ra không như mong đợi của các CĐV Liverpool. Sau màn thể hiện ấn tượng ở hiệp 1, đoàn quân Jurgen Klopp chơi hời hợt, thiếu quyết tâm sau giờ nghỉ.

Virgil van Dijk cùng các đồng đội trả giá đắt cho sự chủ quan của mình. Liverpool đứng trước cơ hội định đoạt trận đấu ở thời gian cuối hiệp 2. Đáng tiếc, Cody Gakpo xử lý bóng quá chậm ở tình huống 5 đánh 2 của Liverpool, qua đó bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mười mươi.

Liverpool  - Bóng Đá

Diallo ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 cho Man United. 

Sự phung phí cơ hội đó 'giết chết' Liverpool khi Man United vùng dậy ở giai đoạn cuối trận. Phút 87, Antony trình diễn 'tuyệt chiêu' xoay người dứt điểm đẳng cấp, xé lưới Caoimhin Kelleher. Bàn thắng của tiền đạo người Brazil làm chết lặng nhiều CĐV The Kop có mặt trên sân Old Trafford.

"Jurgen Klopp sẽ rất tức giận. Liverpool không thể tận dụng cơ hội để kết liễu trận đấu và họ bị trừng phạt. Từ góc độ phòng ngự, có rất nhiều cầu thủ Liverpool vây xung quanh Antony," Pete Gill chia sẻ với Sky Sports. 

Chia sẻ sau trận đấu, Klopp cho hay: "Khi dẫn trước 2-1, Liverpool có nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu. Các cầu thủ tung ra những đường chuyền cuối cùng vội vàng và thiếu chính xác. Như bạn biết, phần còn lại là lịch sử".

Liverpool  - Bóng Đá

Rashford xé lưới Liverpool. 

"Trận đấu bước vào hiệp phụ, càng kéo dài thời gian thì quyết định của các cầu thủ không cải thiện được chút nào. Xin chúc mừng Man United đã lọt vào vòng bán kết. Liverpool sẽ thi đấu ít hơn một hoặc hai trận. Chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế đó".

Klopp đã đúng. Nếu chắt chiu cơ hội hơn, 'tàn nhẫn' hơn, Liverpool có thể sớm kết liễu trận đấu, đánh bại Man United. Bước vào hiệp phụ, Liverpool vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Harvey Elliott ở phút 105.

Tuy nhiên, một lần nữa, The Kop đánh mất lợi thế. Sai lầm tai hại của Darwin Nunez gián tiếp dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 3-3 của Marcus Rashford. Đến phút 120+1', Amad Traore kết liễu Liverpool sau tình huống phản công chớp nhoáng.

Liverpool  - Bóng Đá

Liverpool thua Man United 3-4. 

Hệ thống phòng ngự Liverpool chơi không tốt trận này. Bộ tứ vệ đã mắc nhiều sai sót đặt khung thành Caoimhin Kelleher vào trạng thái báo động đỏ. Tuy nhiên, nếu quy mọi trách nhiệm lên các ngôi sao phòng ngự thật sự bất công.

Trận thua trước Man United có lỗi từ cả tập thể. Liverpool chơi nhạt nhòa ở hiệp 2, đuối sức và phung phí cơ hội ghi bàn. The Kop phải trả giá đắt cho sai lầm của mình.

Hy vọng rằng trận thua ở FA Cup như cái tát thức tỉnh cần thiết đối với đoàn quân Jurgen Klopp. Giờ đây, Lữ đoàn đỏ sẽ dồn toàn sức, tập trung cho hai đấu trường quan trọng Premier League và Europa League.

Liverpool sẽ có màn tái đấu Man United vào tháng 4 trong khuôn khổ Premier League. Van Dijk cùng các đồng đội chắc chắc không muốn lặp lại sai lầm.