Cách nấu canh cá dọc mùng: Ăn một lần nhớ mãi

Với cách nấu canh cá dọc mùng thơm ngon, không tanh dọc mùng không lo bị ngứa.

Nguyên liệu làm canh cá dọc mùng

- 500gr cá lóc

- 50gr dọc mùng

- 50gr me chua

- 50gr giá

- 1/2 trái dứa

- 1 trái cà chua

- 5 trái đậu bắp

- 1 củ tỏi

- Rau om, ớt, hành lá

Gia vị: Bột canh, dầu ăn

Cách nấu canh cá dọc mùng ngon không tanh

Cách nấu canh cá dọc mùng ngon không tanh

Cách làm canh cá dọc mùng ngon chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm me chua với nước sôi trong vòng 5 phút, dầm nhuyễn để lấy nước cốt.Đối với cá, bạn rửa sạch, mổ bỏ mang, ruột, thái khúc rồi để ráo nước. Tiếp sau đó, bạn tước sợi dọc mùng, thái dày khoảng 3-4cm rồi rửa sạch bằng nước. Bạn dùng tay bóp muối dọc mùng 2 lần để dọc mùng sạch nước làm như vậy thì món dọc mùng sẽ không ngứa.

Tiếp sau đó, thì bạn đun một nồi nước nhỏ, rồi đổ ra thau và ngâm dọc mùng trong nước sôi. Việc này nhằm giúp khi ăn dọc mùng sẽ không bị ngứa lưỡi. Đến phần cà chua thì bạn cắt múi cau, tỏi thì băm nhuyễn, đậu bắp cắt lát xéo, giá nhặt bỏ gốc. 

Bước 2: Nấu canh cá dọc mùng

Bước tiếp theo, bạn cần làm là bắt nồi lên cho chút dầu vào, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Rồi sau đó, bạn cho lần lượt ớt, thơm cắt lát, cà chua thái múi cau vào xào lên. Sau đó, bạn chờ cho cà chua đã mềm, bạn cho 1 chén nước cốt me, 1 thìa bột canh rồi thêm nước vào sao vừa với lượng cá. Khi các nguyên liệu mềm thì lấy muôi dầm nát rồi vớt vỏ, bỏ hạt đi. Tiếp sau đó, khi nước bắt đầu sôi, bạn cho cá lóc vào nấu đến khi chín. Lúc này, bạn vớt dọc mùng ra rồi vắt nhẹ cho ráo nước, thả vào nồi canh cá đang sôi, cùng đậu bắp và giá.

Nấu canh cá dọc mùng

Nấu canh cá dọc mùng

Bước 3: Thành phẩm

Tiếp theo bạn hãy đun thêm tầm 2- 3 phút để các nguyên liệu đều vừa chín thì tắt bếp. Cho ra tô, bạn có thể thêm một chút rau om, hành lá và thưởng thức cùng bún hoặc cơm.

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi món canh cá lóc nấu dọc mùng Sau khoảng hơn 20-30 phút, chúng ta đã có được một tô canh cá lóc nấu dọc mùngvừa thơm ngon vừa đẹp mắt. Đặc biệt, canh cá vừa có một chút màu xanh của rau và dọc mùng, vừa có một chút màu đỏ của ớt và cà chua, lại thêm hương thơm đậm đà từ cá lóc và nước cốt me góp phần khiến bữa cơm thêm trở nên thật hấp dẫn!