Cách làm sạch lư hương, đồ đồng trên bàn thờ gia tiên cực dễ và hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm sạch lư hương, đồ đồng trên bàn thờ hiệu quả.

Dùng giấm và muối

Bạn pha giấm vào muối theo tỉ lệ 1:1, thêm cốc nước và pha cho tan hết. Sau đó lấy khăn mềm nhúng đẫm vào hỗn hợp, chà mạnh lên lư đồng, các vết bẩn, rỉ sét cứng đầu trên bề mặt lư sẽ biến mất. Khi đã đánh bóng hết các bề mặt của lư đồng, bạn lau thật kỹ lại bằng nước ấm.

Hoặc bạn có thể đun đồ đồng vào hỗn hợp muối - giấm, đun sôi cho đến khi sạch hết vết bẩn, xỉn màu. Sau đó bạn tráng lại bằng nước ấm là được.

Dùng giấm và muối

Dùng giấm và muối

Dùng tro bếp

Tro bếp cũng làm sạch đồ đồng hiệu quả. Bạn pha một ít tro nhuyễn với nước rồi dùng khăn nhúng vào hỗn hợp đã pha, chà mạnh kỹ càng lên đồ đồng.

Khi thấy đồ đồng đã sáng, bạn rửa lại bằng nước ấm sạch là xong.

Dùng chanh đánh bóng lư đồng

Chanh là loại quả có tính axit cao giúp làm sạch đồ đồng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh sau đó chà trực tiếp lên đồ đồng, những mảng xỉn màu sẽ bong ra nhanh chóng. Sau đó bạn lau kỹ lại đồ đồng bằng nước ấm là xong.

Dùng chanh đánh bóng lư đồng

Dùng chanh đánh bóng lư đồng

Mật ong hoặc nước sốt cà chua

Mật ong hoặc nước sốt cà chua cũng có tác dụng làm sạch đồ đồng hiệu quả. Bạn dùng chúng thoa lên bề mặt lư đồng, lấy khăn sạch chà mạnh cho tới khi đồ đồng sạch bong, tiếp đó bạn có thể rửa lại bằng nước ấm và lau khô là xong.

Nước chanh và Baking Soda

Hỗn hợp nước chanh và baking soda có tác dụng làm sạch tuyệt vời. Bạn pha nước cốt chanh với baking soda và khuấy tới khi tan hỗn hợp.

Sau đó bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp trên, lau kỹ tới khi sáng bóng. Cuối cùng bạn rửa với nước và lau khô là xong.